Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

4 vấn đề về da mà chị em văn phòng nào cũng mắc phải

Nhiều phụ nữ thường cho rằng công việc văn phòng nhàn hạ, môi trường sạch sẽ chính là nơi “nuôi dưỡng” những làn da đẹp. Nhưng thực tế, môi trường văn phòng thường gây ra những vấn đề da không ít nghiêm trọng, ảnh hưởng đến ngoại hình của các chị em.

1. Da khô

Da khô chính là vấn đề kinh điển của dân văn phòng. Ngồi máy lạnh liên tục, thiếu độ ẩm nghiêm trọng, đặc biệt là những văn phòng nằm ở các tầng cao thường dễ dàng khiến da chị em bị thiếu ẩm, dẫn đến khô khốc, các vết nhăn từ đó hình thành sớm hơn.

Để ngăn chặn vấn đề này, buổi sáng trước khi đi làm chị em hãy dành một ít thời gian bôi kem dưỡng ẩm hoặc serum cấp nước để đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da trong một ngày dài làm việc.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nếu giữa ngày bạn cảm thấy da có dấu hiệu bị khô thì hãy sử dụng xịt khoáng để cấp nước tức thời cho da, để da được tươi tắn và rạng rỡ trở lại.

2. Mụn

Nghe thật lạ phải không? Những tưởng môi trường điều hòa rất sạch sẽ, dễ chịu cho làn da thì da sẽ không bao giờ nổi mụn nhưng thực tế lại có nhiều nguyên nhân khác khiến mụn được dịp nổi “ầm ầm”.

Thứ nhất để giúp đầu óc được tỉnh táo, minh mẫn, dân văn phòng thường xuyên sử dụng các đồ uống như café, nước ngọt, thuốc lá. Đây là một trong những tác nhân hang đầu khiến da nổi mụn.

Thứ hai, việc sử dụng máy tính thường xuyên khiến những tia bức xạ từ của máy tính tác động trực tiếp tới da làm cho da bị khô, và xuất hiện nhiều mụn trứng cá.

Ngoài ra, lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình máy vi tính như một chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí tạo điều kiện cho mụn “hoành hành”.

Ăn uống thiếu kiểm soát cũng là nguyên nhân khiến mụn bùng phát

Để giải quyết vấn đề này, khi mệt mỏi căng thẳng thay vì sử dụng đồ uống có chất kích thích thần kinh bạn nên đứng dậy đi lại vừa thoải mái tinh thần vừa hạn chế được thời gian tiếp xúc với các tia gây hại từ máy tính…

3. Đen sạm

Đừng nghĩ rằng cả ngày ở trong văn phòng không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn nhé! Thực tế thì ngược lại đấy. Các tia bức xạ từ máy tính có thể hủy hoại làn da của dân văn phòng hơn cả ánh nắng mặt trời.

Để bảo vệ làn da của bạn trước những nguy cơ lão hó, đen sạm, nám da do tiếp xúc máy tính, bạn hãy thoa kem chống nắng lên mặt và cổ, bàn tay. Một số người cho rằng, chỉ khi tiếp xúc với ánh nắng thì mới cần thoa kem chống nắng, đây là quan niệm sai lầm kinh điển đấy!

Tiếp xúc nhiều với các tia gây hại từ máy tính sẽ làm da đen sạm rất nhanh.

Ngoài ra, để cải thiện màu sắc của làn da, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C hoặc đắp các loại mặt nạ làm đẹp da từ thiên nhiên như: Cam, dưa leo, chuối…. giúp trị mụn, làm sáng da…

4. Lão hóa nhanh

Làm việc với máy tính nhiều khiến da phải tiếp xúc với lượng tia sóng từ lớn và môi trường máy lạnh dễ làm da bị khô dẫn tới lão hóa. Do vậy, các chuyên gia da liễu khuyên chị em nên rửa mặt bằng nước ấm và vệ sinh da nhẹ nhàng sau khi sử dụng máy tính.

Việc rửa mặt ngay sau khi dùng máy tính giúp làn da dễ dàng “hô hấp”, các lỗ chân lông không bị bít lại tránh hình thành mụn và giúp da mặt ẩm. Nếu được, có thể mua một chậu cây nhỏ sống được trong môi trường văn phòng đặt cạnh máy tính. Cây xanh sẽ cung cấp thêm cho ôxy và hút đi những chất độc hại.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày vì trong trà xanh chứa những hợp chất rất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài, chống lão hóa và hỗ trợ thần kinh rất tốt nữa!

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/4-van-de-ve-da-ma-chi-em-van-phong-nao-cung-mac-phai-23656/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY