Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

41 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương bất ngờ thành F2

41 nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trở thành F2 do tiếp xúc với một trường hợp bệnh nhân là F1.

Pgs.ts trần danh cường, giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương cho biết, ngoài 41 nhân viên y tế còn có 17 bệnh nhân tiếp xúc với một nữ bệnh nhân, vào viện điều trị từ ngày 28/4 do chửa ngoài tử cung.

Nữ bệnh nhân này là vợ của ca bệnh 2928 vừa được bộ y tế công bố chiều nay. bệnh nhân 2928 là nam, 27 tuổi, công nhân tại nhà máy vinco, khu công nghiệp bắc thăng long, là f1 của bệnh nhân 2911 ở đông anh, hà nội.

41 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương bất ngờ thành F2 - Ảnh 1.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Ngay khi tiếp nhận thông tin ca bệnh 2928, cơ quan chức năng đã lập tức đưa nữ bệnh nhân đi cách ly tập trung trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

17 bệnh nhân có tiếp xúc, được chuyển vào khu điều trị riêng của bệnh viện. riêng 41 nhân viên y tế được yêu cầu cách ly tại nhà. theo ông cường, số lượng y bác sĩ phải tạm nghỉ việc không ảnh hưởng đến hoạt động chung của bệnh viện.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, trong đó ca 2911 là F1 của bệnh nhân 2899 ở Hà Nam. Bệnh nhân 2911 sau khi về Hà Nội đã lây thêm cho 2 người khác là bệnh nhân 2927 và 2928.

Ngoài ra, Hà Nội đã xác định được 25 F1 của bệnh nhân 2911.

PV (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/41-y-bac-si-benh-vien-phu-san-trung-uong-bat-ngo-thanh-f2-20210501061444399.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Ngồi sụp xuống hành lang của bệnh viện phụ sản C sau khi nhận được kết quả xét nghiệm tinh trùng, anh T thẫn thờ và tái mét mặt. Miệng không nói nên lời. Còn chị K – vợ anh thì òa khóc nức nở ...
  • Tỷ lệ trẻ em ở các nước đang phát triển bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng vẫn còn rất cao, mặc dù đã có xu hướng giảm trong mấy thập kỷ vừa qua.
  • Các bà mẹ mang thai sẽ có cơ hội được bác sĩ BV Phụ sản Trung ương thăm khám, tư vấn, siêu âm 4D miễn phí tại hội chợ Bầu với chủ đề “Ngày hội của Bầu, sắc màu của bé”.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY