Tin y tế hôm nay

Tin y tế

43 ngày không lây nhiễm nCoV cộng đồng

Sáng 16/10, Bộ Y tế không ghi nhận ca dương tính nCoV, 43 ngày không lây nhiễm cộng đồng.

24 giờ qua thêm hai ca nhiễm, một người khỏi. tổng số ca nhiễm 1.124, số khỏi 1.030. số người Tu vong do covid-19 là 35, bốn người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 12 cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó 8 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, năm người âm tính lần hai và 12 người âm tính lần ba.

Tính đến nay, việt nam ghi nhận 691 ca covid-19 do lây nhiễm trong nước, số còn lại là người nhập cảnh. số ca mắc tăng lên trong hơn một tháng qua đều là các ca nhập cảnh. tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 13.000. trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 150; cách ly tập trung hơn 12.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 ngày 15/10, phó thủ tướng vũ đức đam nhấn mạnh "không thể chủ quan, không được để bài học đà nẵng thành vô nghĩa".

Ông yêu cầu các đơn vị cần củng cố lại lực lượng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trước hết ở cơ sở y tế, trường học...

Các chuyên gia, thành viên ban chỉ đạo, đánh giá thế giới đang đứng trước một đợt bùng phát dịch dài. mùa đông sắp đến, nhất là ở miền bắc, sẽ là điều kiện thuận lợi cho covid-19 phát triển, lây lan.

Ông Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Y tế dự phòng (Bộ Y tế), đề nghị các đô thị lớn, mật độ dân số cao như Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang... cần bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ai vi phạm sẽ bị phạt. Quy định này đã được TP HCM áp dụng.

Nguy cơ dịch bệnh luôn hiện diện khi mở cửa dần các đường bay quốc tế. Bộ Y tế khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác phòng dịch theo thông điệp 5K: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

Thế giới ghi nhận hơn một triệu người ch*t vì nCoV, trong số hơn 39 triệu người nhiễm. Ba vùng dịch lớn nhất thế giới là Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/43-ngay-khong-lay-nhiem-ncov-cong-dong-4177367.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY