Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

45 phút cứu sống thiếu nữ vỡ gan, đa chấn thương mà không phẫu thuật

Sau T*i n*n giao thông, một thiếu nữ bị vỡ gan, đa chấn thương nguy kịch vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống trong vòng 45 phút mà không cần phẫu thuật.

Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân đã tiến triển tốt, mạch, huyết áp ổn định, tình trạng chảy máu đã không còn, bụng mềm, đã ăn uống được, các xét nghiệm gần trở về bình thường.

Theo Bác sĩ CK2 Bùi Phi Hùng, gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể và chứa rất nhiều mạch máu, nếu bị vỡ rất dễ bị mất máu nhanh gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Với trường hợp này, thông thường bệnh nhân sẽ được chỉ định mổ cấp cứu để xử lí các tổn thương. tuy nhiên, với phương pháp nút mạch cầm máu bệnh nhân không phải trải qua những cuộc đại phẫu nặng nề, tiềm ẩn biến chứng trong và sau phẫu thuật, thời gian thủ thuật ngắn, cầm máu được tức thì, hạn chế tối đa xâm lấn giúp tổn thương ở gan mau hồi phục.

Ngừng tim, giãn hết đồng tử, chàng trai Hà Nội được 'làm lạnh' để cứu sống thần kỳ

27 Tết, đang nghỉ ở nhà trọ của gia đình thì Cường đột ngột bị ngừng tim, ngừng tuần hoàn. Gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện K cấp cứu trong tình trạng đã ngừng tim với hi vọng sống rất mong manh.

COVID-19 ngày 25/2: Tin 'đặc biệt' về 14 ca mắc COVID-19 tại Việt Nam

Bản tin ngày 25/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 88.583 người, 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.


Hải Dương: Nếu để xảy ra lây chéo COVID-19 trên địa bàn, sẽ kỷ luật lãnh đạo huyện

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sẽ kỷ luật Ban Thường vụ, lãnh đạo huyện Kim Thành nếu địa phương này để lọt ca bệnh, xảy ra lây chéo ca mắc COVID-19 trên địa bàn.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/45-phut-cuu-song-thieu-nu-vo-gan-da-chan-thuong-ma-khong-phau-thuat-1798076.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Được chứ, bác sĩ nói mình có thể tự đi lại nhưng luật sư lại khuyên cứ ngồi xe lăn.
  • Chiều, anh điện cho em, nói một câu quen thuộc: “Hôm nay anh vẫn đi nhậu nhé, không ăn cơm nhà, em đừng nấu mất công…”.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Sáng 8-4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ gan, vỡ lách, dập toàn bộ mạc treo ruột non, đứt mạch máu mạc treo ruột non, vỡ đại tràng góc lách và đại tràng xuống, tụ máu phúc mạc thành sau. Bệnh nhân là anh Châu Chí D. (23 tuổi, tr
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY