Tin tức hôm nay

Tin tức

473 công dân trở về từ Australia đã hoàn thành cách ly

MangYTe - Sáng 7-4, tại Tiền Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tiền Giang phối hợp Trường quân sự tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi lễ cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly 14 ngày cho 242 người từ Australia trở về. Cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cũng thông báo, 231 người trở về từ Australia được cách ly tại Vĩnh Long cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai, được trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về quê.

Các công dân được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tại Tiền Giang.

Theo đánh giá của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trong 14 ngày thực hiện cách ly y tế tại Trường quân sự tỉnh Tiền Giang, sức khỏe của 242 người đều hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở, không có trường hợp nào mắc Covid-19. Các này đủ điều kiện trở về làm việc, sinh hoạt tại các địa phương.

Trong thời gian thực hiện cách ly, mỗi được thăm khám sức khỏe hằng ngày, được tạo điều kiện thuận lợi nhất về sinh hoạt, được trang bị thiết bị nghe nhìn, wifi... Toàn bộ đồ dùng sinh hoạt cá nhân, suất ăn trong ngày đều được cung cấp miễn phí. Cũng trong sáng nay, lực lượng chức năng đã bố trí những chuyến xe khách hỗ trợ phục vụ đưa người dân về sân bay Tân Sơn Nhất và một số bến xe.

Trước khi cấp giấy chứng nhận đã 14 ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ những trường hợp cách ly tại Trường quân sự tỉnh Tiền Giang gửi về Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả cho thấy, toàn bộ những mẫu gửi về đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 22-3, các trở về từ Australia được đón tại sân bay Cần Thơ, sau đó được đưa thẳng về Trường quân sự tỉnh Tiền Giang tại xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, thực hiện cách ly theo quy định.

* Chiều 7-4, Giám đốc Sở Y tế đối với những người này để họ trở về quê.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Hồ thị Thu Hằng trao giấy hoàn thành cách ly cho các công dân đã cách ly theo đúng quy định vào chiều 7-4.

Trước đó, chiều 23-3, chuyến bay VN780 chở 247 hành khách trở về từ Australia hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Tất cả hành khách sau khi xuống sân bay, cơ quan chức năng tiến hành thực hiện các thủ tục y tế. Sau đó, có 16 hành khách được cách lý tại Cần Thơ, còn lại 231 hành khách được chuyển về cách ly tại Trường quân sự địa phương tỉnh Vĩnh Long (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Trong đó, có 98 nam, 133 nữ; có ba trẻ em, gồm: một trẻ dưới một tuổi, một trẻ sáu tuổi và một trẻ 14 tuổi.

Trước đó, Vĩnh Long cũng đã tiếp nhận cách ly 241 công dân và đã hoàn thành cách ly vào ngày 16-3.

Như vậy, sau hai lần tiếp nhận cách ly, tất cả các công dân nước ngoài trở về Việt Nam được các cơ quan, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long thực hiện công tác chăm sóc, cách ly an toàn.

ANH TUẤN; BÁ DŨNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43970902-473-cong-dan-tro-ve-tu-australia-da-hoan-thanh-cach-ly.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY