Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 bài tập chống lại tác động của lão hóa đã được các chuyên gia thẩm định

Kết hợp các bài tập chức năng này vào thói quen tập luyện hàng ngày để giảm các vấn đề liên quan đến tuổi tác, lão hóa, chẳng hạn như mất sức mạnh, khả năng vận động và mật độ xương.

Khi chúng ta già đi, mật độ xương và khối lượng cơ trong cơ thể bắt đầu giảm xuống. Điều này làm tăng nguy cơ té ngã và gãy xương. Tuổi tác cũng liên quan đến việc gia tăng chứng viêm và thoái hóa khớp. Vì tất cả những lý do này, việc thực hiện các công việc hàng ngày như nhấc vật nặng, lấy vật gì đó trên giá cao và thậm chí đứng dậy khỏi sàn trở nên khó khăn hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sinh lý học ứng dụng (Journal of applied physiology) vào tháng 11 năm 2019 cho thấy tác dụng đáng kể của việc tập thể dục giúp trì hoãn một số dấu hiệu lão hóa. Trước sự ngạc nhiên của các nhà nghiên cứu, các tế bào cơ của những người tham gia lớn tuổi gần giống với tế bào của những người đàn ông 25 tuổi.

Tập luyện sức mạnh được biết là đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại các vấn đề liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như mất sức mạnh, khả năng vận động và mật độ xương. Dưới đây là 5 bài tập chức năng đã được chuyên gia chọn lọc mà bạn nên kết hợp vào thói quen tập luyện của mình để giảm tác động của lão hóa.

1. Squats

Bài tập sức mạnh cổ điển này giúp củng cố phần dưới cơ thể và vùng cơ cốt lõi, giúp đốt cháy calo, giảm cân và giảm nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể nhận được những lợi ích sức khỏe này nếu bạn thực hiện squat đúng cách. Việc thực hiện với tư thế không phù hợp sẽ dẫn đến nguy cơ đầu gối và hông bị mòn quá mức.

Squats giúp củng cố phần dưới cơ thể và vùng cơ cốt lõi, giúp đốt cháy calo, giảm cân và giảm nguy cơ chấn thương.

2. Deadlifts

Deadlifts là một trong ba hạng mục chính của thể hình bên cạnh ép ngực và squat. Tất cả mọi người nên thực hiện deadlift theo một số biến thể, ít nhất một lần một tuần. Bài tập này nhắm vào hầu hết các cơ ở chân, lưng dưới và vùng cốt lõi chịu trách nhiệm về tư thế. Do đó, nó sẽ giúp cải thiện tư thế, tăng sức mạnh và ổn định vùng cốt lõi.

Bài tập này nhắm vào hầu hết các cơ ở chân, lưng dưới và vùng cốt lõi chịu trách nhiệm về tư thế.

3. Chống đẩy

Đây là một trong những bài tập sức mạnh mà bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi hay mức độ thể chất đều có thể thực hiện được. Chống đẩy tác động đến ngực, vai, cơ tam đầu, cẳng tay và giúp xây dựng sức mạnh cốt lõi. Bài tập này sẽ giúp cải thiện sự cân bằng và ổn định, đặc biệt quan trọng khi bạn già đi để ngăn ngừa té ngã và chấn thương.

Chống đẩy tác động đến ngực, vai, cơ tam đầu, cẳng tay và giúp xây dựng sức mạnh cốt lõi, hạn chế tác động của lão hóa.

4. Overhead Press

Đây là một bài tập thể hình với tạ đòn mà mọi người nên làm thường xuyên để duy trì chất lượng cuộc sống cao khi nhiều tuổi hơn. Thực hiện động tác đẩy qua đầu giúp xây dựng và duy trì sức mạnh của phần trên cơ thể.

Bài tập thể hình với tạ đòn này mọi người nên làm thường xuyên để duy trì chất lượng cuộc sống cao, chống lại lão hóa.

5. Lunges

Thực hiện các bài tập một chân như lunges giúp cô lập và điều chỉnh sự mất cân bằng của cơ, cải thiện khả năng thăng bằng và ngăn ngừa chấn thương. Nó cũng giúp bạn phát triển sức mạnh vùng cốt lõi.

Các bài tập một chân như lunges giúp cô lập và điều chỉnh sự mất cân bằng của cơ, cải thiện khả năng thăng bằng và ngăn ngừa chấn thương, chống lại tác động của lão hóa.

Những bài tập này đã được các chuyên gia thẩm định và chọn ra trong việc giúp chống lại lão hóa. Bởi vậy, ngoài chế độ ăn, bạn nên đưa các bài tập này vào quá trình tập luyện hàng ngày để giúp bản thân giữ được vẻ trẻ trung dài lâu.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-bai-tap-chong-lai-tac-dong-cua-lao-hoa-da-duoc-cac-chuyen-gia-tham-dinh-29915/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY