Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 bệnh nhân được chữa trị khỏi COVID-19 tại tâm dịch Đà Nẵng

MangYTe - Ngày 23/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã làm lễ công bố chữa khỏi COVID-19 đối với 5 bệnh nhân.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, ngày 23/8 bệnh viện đã làm lễ công bố chữa khỏi COVID-19 đối với 2 bệnh nhân.

2 bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19 là BN 439 và BN 494, các bệnh nhân đều trải qua 3-6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

2 bệnh nhân được công bố chữa khỏi COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng thông tin, cả 2 người bệnh đều không có dấu hiệu lâm sàng, sức khỏe ổn định. Sau buổi lễ công bố, 2 bệnh nhân sẽ được xe chuyên dụng vận chuyển về nhà để thực hiện cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Trong chiều 23/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cũng tiếp tục làm lễ công bố và xuất viện đối với 3 trường hợp gồm: BN 701; BN 759 và BN 926.

Cả 3 bệnh nhân đều trải qua nhiều lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Do BN 701 và BN 759 đang chạy thận nhân tạo nên được chuyển sang Bệnh viện C Đà Nẵng tiếp tục chạy thận theo chu kỳ, riêng BN 926 được vận chuyển về nhà cách ly y tế thêm 14 ngày dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Lê Bảo - Minh Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/5-benh-nhan-duoc-chua-tri-khoi-covid-19-tai-tam-dich-da-nang-20200823162712296.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhận biết sớm dấu hiệu suy thận sẽ tạo tiền đề cho việc điều trị đạt hiệu quả và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Thận là một trong những cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể, thực hiện chức năng chính là loại bỏ chất thải, nước dư thừa trong máu.
  • Thận là một phần của cơ quan tiết niệu nằm ở hai bên cột sống, ngay giữa lưng, có chức năng lọc máu, giữ cân bằng nước, chất muối khoáng trong máu và giúp cho cơ thể kiểm soát được huyết áp.
  • Hội chứng mất cơ bụng gọi là Eagle-Barrett hoặc hội chứng bộ ba, là một tập hợp các khiếm khuyết bẩm sinh: các cơ bụng ở phía trước yếu hoặc bị mất; các bộ phận của đường tiết niệu phát triển bất thường; ở trẻ nam, có đến 95% các trường hợp tinh hoàn ở lại bên trong ổ bụng mà không xuống bìu; có các tổn thương khác như: độ cong cột sống, trật khớp hông, bàn chân vẹo, các bệnh về hô hấp, tim hoặc tiêu hóa.
  • “Mẹ tôi đã bất chấp nguy hiểm để cho tôi quả thận với mong muốn con có sức khỏe tiếp tục cuộc sống. Tôi rất tự hào và yêu mẹ nhiều lắm. Mẹ tôi đã sinh tôi ra lần thứ hai trong cuộc đời này…”, chị Trương Thúy An (SN 1990, trú Thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam) chia sẻ.
  • Một bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận nhân tạo đã được các bác sĩ BV Bạch Mai hỗ trợ tạo kỳ tích sinh con khỏe mạnh sau 30 tuần được theo dõi, điều trị với phác đồ lọc máu thai kỳ.
  • Những năm đầu tiên về công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tam Kỳ (Đa khoa tỉnh Quảng Nam ngày nay)
  • Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ các bác sĩ làm chuyên môn, nhà quản lý, những người làm luật… xung quanh đề xuất của Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, bổ sung “Quyền được Ch?t” vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi). Vậy nhìn từ góc độ người bệnh, họ nghĩ sao về đề xuất này....?
  • Tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, đi khám được biết bị suy thận nhẹ và phải cẩn trọng mỗi khi dùng Thuốc. Mong bác sĩ tư vấn tôi nên dùng Thuốc như thế nào?
  • Dư âm sau những ngày Tết, sau rằm tháng Giêng là những món ăn thịt cá nhiều đạm, nhiều loại bánh kẹo phong phú.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY