Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 bí kíp skincare được các bác sĩ lăng xê tích cực trên MXH, chị em mau ghim để giữ da đẹp mướt trọn Tết này

Mất công cải tổ, chăm chút thì chị em nên giữ vững phong độ da đẹp suốt Tết bằng những bí kíp sau đây.

Trước kia, khi mạng xã hội chưa phát triển quá rầm rộ, không dễ để chị em lắng nghe được ý kiến của các chuyên gia hay bác sĩ da liễu. tuy nhiên giờ đây, mọi chuyện đã khác, nhất là với sự nở rộ của instagram hay tiktok, bác sĩ đã có nhiều không gian để chia sẻ các kiến thức chăm sóc da của mình. theo chuyên trang về làm đẹp và phong cách bustle, dưới đây chính là những xu hướng skincare hot bậc nhất trên tiktok, tất cả đều được các bác sĩ, chuyên gia "bảo kê" về sự an toàn, đồng thời chính họ cũng đã góp phần khởi xứng và đưa những tips chăm sóc da dưới đây trở thành xu hướng ngày càng hot.

Thoa các sản phẩm skincare lên làn da ẩm

Thoa các sản phẩm skincare lên làn da đã hoàn toàn khô ra là một trong những lỗi skincare hàng đầu mà bác sĩ angelo landriscina tại new york thấy nhiều chị em mắc phải. điều này sẽ khiến làn da không nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ các sản phẩm skincare.

Ngược lại, nếu chị em bôi các sản phẩm từ toner, serum cho đến kem dưỡng lên làn da còn ẩm, các sản phẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn, hiệu quả skincare sẽ được tối ưu hóa. bí kíp ở đây là sau khi rửa mặt, bạn đợi cho da ráo bớt nước (nhưng vẫn còn ẩm) rồi tiến hành bôi các sản phẩm skincare luôn. nếu da trở nên khô quá, bạn có thể xịt khoáng, bôi essence/toner hoặc chỉ đơn giản là vỗ một chút nước để tạo một bước đệm hoàn hảo cho toàn bộ quy trình sau đó.

Trend dưỡng da trên TikTok được bác sĩ lăng xê - Ảnh 1.

Dùng tẩy da ch*t hóa học

Theo bác sĩ Muneeb Shah - chủ nhân trang TikTok 4 triệu lượt theo dõi @dermdoctor, mọi loại da sẽ đều được hưởng lợi từ việc dùng sản phẩm tẩy da ch*t hóa học. Xu hướng tẩy da ch*t này sẽ dịu nhẹ hơn hẳn so với việc dùng các hạt scrub dễ gây xước xát, tổn thương da. Bác sĩ cũng bật mí luôn loại acid thích hợp cho từng loại da, đó là salicylic acid cho da mụn và dầu, azelaic acid cho da xuất hiện đốm nâu, glycolic acid giúp tẩy tế bào ch*t cho da thường và lactic acid cho làn da khô.

Trend dưỡng da trên TikTok được bác sĩ lăng xê - Ảnh 2.

Dùng miếng dán mụn để trị mụn

Đây chính là bí kíp mà những nàng da mụn cần phải nằm lòng. Bác sĩ nổi tiếng Joshua Zeichner thông qua trang TikTok của mình chia sẻ rằng miếng dán mụn hydrocolloid sẽ giúp mụn mau lành hơn. Tất nhiên, những sản phẩm miếng dán mụn sẽ không thể thay thế được sản phẩm đặc trị chứa bezoyl peroxide hay salicylic acid. Tuy nhiên, những miếng dán này sẽ làm rất tốt nhiệm vụ bảo vệ nốt mụn khỏi vi khuẩn từ bên ngoài, giúp hút dầu thừa và mủ, đồng thời ngăn bạn không chạm tay vào những đốm mụn.

Trend dưỡng da trên TikTok được bác sĩ lăng xê - Ảnh 3.

Làm ấm tay trước khi thoa sản phẩm skincare để dưỡng chất thẩm thấu tốt

Young yuh – một tín đồ chăm da sành sỏi, chủ sở hữu tài khoản tiktok với 1.4 triệu lượt theo dõi bật mí với chị em bí kíp chăm da tuyệt vời, đó là làm ấm bàn tay trước khi thoa đồ skincare. hơi ấm từ lòng bàn tay sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, đồng thời kích kích máu lưu thông. thao tác thì cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xoa lòng bàn tay cho đến khi cảm nhận thấy hơi ấm, sau đó nhẹ nhàng vỗ/ấn nhẹ các lớp skincare lên da là được.

Trend dưỡng da trên TikTok được bác sĩ lăng xê - Ảnh 4.

Dùng Thu*c mỡ (oitment) thay cho son dưỡng môi

Nếu bạn thấy rằng mình thường xuyên phải bôi lại son dưỡng môi, bí kíp này chính là dành cho bạn. Bác sĩ Shah giải thích rằng rất nhiều son dưỡng chứa các thành phần như bạc hà, long não… dễ gây kích ứng và dẫn đến việc phải thoa lại nhiều lần. Vậy nên thay vào đó, hãy dùng các sản phẩm nền petroleum như là Thu*c mỡ Aquaphor, CeraVe Healing Ointment hay Vaseline để duy trì độ ẩm dài lâu hơn cho môi.

Nguồn: Bustle

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bi-kip-skincare-duoc-cac-bac-si-lang-xe-tich-cuc-tren-mxh-chi-em-mau-ghim-de-giu-da-dep-muot-tron-tet-nay-20210210171740363.chn)
Từ khóa: skincare

Chủ đề liên quan:

skincare

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY