Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 bí quyết dưỡng da của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản có làn da mịn màng và trắng hồng một phần nhờ vào đặc điểm thời tiết, khí hậu. Nhưng để duy trì được làn da như vậy, ắt hẳn họ sẽ có những bí quyết làm đẹp da.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với những cách làm đẹp da, dưỡng da độc đáo từ những nguyên liệu thiên nhiên mà chúng ta có thể tìm kiếm rất dễ dàng.

1. Đậu phụ có thể dùng làm mặt nạ

Một sự kết hợp giữa đậu phụ, bột mì và mật ong đem lại sự trắng mịn cho làn da của bạn. Đậu phụ được làm từ đậu nành, và trong đậu nành có rất nhiều các axit amin, khoáng chất có lợi cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Đậu phụ giúp da trắng mịn.

2. Vỏ cam, quýt dưỡng ẩm cho da

Tận dụng vỏ cam, quýt, bỏ vào trong một túi vải, ngâm vào bồn nước nóng khoảng 10-15 rồi ngâm mình.

Hoặc bạn cũng có thể nấu vỏ cam, quýt rồi pha thành nước ấm để tắm. Công thức này vừa giúp da tẩy đi lớp tế bào chết vừa cung cấp độ ẩm cho da.

3. Mật ong và bột trà xanh

Trà xanh nổi tiếng với công dụng giúp chống lão hóa và sát khuẩn cho da, tránh tình trạng viêm nhiễm da. Bột trà xanh kết hợp với mật ong sẽ đem lại cho bạn một làn da sạch mụn, trắng mịn hơn

Bột trà xanh giúp chống lão hóa, sát khuẩn.

4. Rong biển Wakame

Đây là một loại rong biển đặc trưng của người Nhật, phụ nữ Nhật rất yêu thích loại rong biển này, bởi nó có tác dụng đốt mỡ thừa, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, phù hợp với việc giảm cân.

Bên cạnh đó, rong biển Wakame còn có những công dụng làm đẹp da như chống lão hóa, tăng cường collagen cho da, làm ẩm da.

Hiện nay, có rất nhiều mỹ phẩm chăm sóc da của Nhật được chiết xuất từ rong biển Wakame.

5. Bột đậu đỏ Azuki

Bột đậu đỏ Azuki là một nguyên liệu không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản. Từ ngàn xưa, người Nhật đã dùng loại đậu Azuki này và nghiền thành bột, trộn chung với nước và dùng làm mặt nạ. Hỗn hợp bột đậu đỏ Azuki và nước có tính dịu, làm sạch da và trắng da.

Bột đậu đỏ Azuki.

Sau khi sử dụng những công thức làm đẹp trên, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng cho da, vì lúc này da rất dễ hấp thụ những khoáng chất từ kem dưỡng.

Chúc các bạn có làn da đẹp như ý muốn!

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-bi-quyet-duong-da-cua-phu-nu-nhat-ban-22923/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY