Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 biện pháp đơn giản tại nhà để thoát khỏi tình trạng da khô và loang lổ trong mùa đông này

Da khô có xu hướng trở nên thô ráp, kích ứng và thậm chí nổi mụn vào mùa đông. Do đó, vào mùa này, da mặt phải thường xuyên được làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bảo vệ bằng kem chống nắng.

Làm sạch sâu bằng tẩy da chết cơ học hoặc tẩy da chết hóa học hai tuần một lần giúp tránh sự tích tụ của da chết, bụi bẩn, các sản phẩm trang điểm hoặc vi khuẩn lây nhiễm làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà để thoát khỏi tình trạng da khô và loang lổ trong mùa đông này

1. Sữa rửa mặt

Ở nhà, sữa tươi ấm là chất tẩy rửa tốt nhất. Nhúng một miếng bông mềm vào sữa và làm sạch da mặt nhẹ nhàng. Để biến nó thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tự làm, hãy thêm một ít bã cà phê và một chút muối biển vào sữa tươi.

Ở nhà, sữa tươi ấm là chất tẩy rửa tốt nhất.

Sản phẩm tẩy da chết không gây kích ứng đã sẵn sàng để sử dụng. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn, không để lại vùng da mỏng manh dưới mắt và rửa sạch bằng nước máy.

2. Toner

Bạn có thể muốn bỏ qua toner vì da đã cảm thấy quá khô. Nhưng ngay cả trong mùa đông, điều quan trọng là phải duy trì độ pH tối ưu cho da.

Vì lý do đó, bạn nên để sẵn một chai nước hoa hồng hữu cơ dạng phun sương. Xịt một ít lên mặt và sau đó chấm lên. Đừng lau nó đi, hãy để nó tự khô.

3. Kem dưỡng ẩm

Dầu vitamin E, dầu dừa và dầu ô liu được sử dụng rộng rãi trong mùa đông để chống lại tình trạng khô da.

Bạn cũng đừng bỏ qua kem chống nắng vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng gây hại vào mùa đông. Sử dụng SPF 40 hoặc cao hơn với khả năng bảo vệ khỏi tia UVA/UVB cao.

Nhiều người cũng sử dụng kem chống nắng vật lý như kẽm hoặc oxit sắt để chống nắng. Chúng đặc biệt hữu ích nếu bạn bị nhạy cảm với ánh sáng hoặc các tình trạng viêm nhiễm như bệnh rosacea.

4. Sử dụng serum qua đêm

Dầu óc chó ép lạnh có đặc tính chống lão hóa, giữ cho làn da mềm mại và được nuôi dưỡng để có vẻ ngoài săn chắc khi thoa qua đêm. Hãy massage dầu óc chó ép lạnh nhẹ nhàng khắp mặt và cổ, bao gồm cả vùng da quanh mắt để giảm nếp nhăn.

Dầu óc chó ép lạnh có đặc tính chống lão hóa, giữ cho làn da mềm mại và được nuôi dưỡng để có vẻ ngoài săn chắc khi thoa qua đêm.

5. Mặt nạ dành cho da khô

Bạn có thể tự làm mặt nạ dành cho da khô tại nhà trong mùa đông này. Công thức làm mặt nạ bao gồm: 1 muỗng cà phê dầu dừa + 1 lòng trắng trứng + 1 nắm yến mạch. Lòng trắng trứng làm căng và sáng da, trong khi dầu dừa thấm vào các lớp sâu nhất của da để tạo độ ẩm tối đa. Yến mạch đóng vai trò là chất kết dính tuyệt vời và tẩy tế bào chết.

Một làn da trắng sáng tự nhiên là điều mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, vào mùa đông, da không chỉ khô mà còn tái nhợt, dễ xỉn màu. Thực hiện các biện pháp khắc phục tại nhà này sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng da khô và loang lổ để có làn da sáng mịn trong mùa đông này.

Xem thêm:

Hãy cẩn thận với 5 triệu chứng báo hiệu cho một cơn đột quỵ não sắp xảy ra

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-bien-phap-don-gian-tai-nha-de-thoat-khoi-tinh-trang-da-kho-va-loang-lo-trong-mua-dong-nay-32700/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY