Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 bỏ, 5 nên để tránh xa tai biến, đột quỵ khi thời tiết nắng nóng

Theo tư vấn của Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Trí Thanh, có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến con người bị đột quỵ trong ngày nắng nóng.

Đột quỵ là căn bệnh cấp tính, đột ngột, có tính chất nguy hiểm cao. Bệnh có thể khiến cho phần não liên quan bị tổn thương, không thể hoạt động được. Người bị Theo các chuyên gia,

Trước hết, cần điều trị và kiểm soát tốt đối với các bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, bệnh tim mạch… Đồng thời tuân thủ các chú ý sau:

1. Hạn chế tối đa diện tích tiếp xúc của ánh nắng lên cơ thể đặc biệt là vùng vai gáy. Nên mặc dài tay và đội mũ rộng vành để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời. Quần áo nên nhẹ và được làm từ chất liệu thoáng mát; không nên đột ngột từ phòng điều hòa ra ngoài nắng ngay mà phải có thời gian thích ứng với nhiệt độ ngoài trời.

2. Để nhiệt độ máy điều hòa trong khoảng 26 - 280C. Hoặc làm mát nhà bằng cách che nắng, mở cửa cho thông thoáng, bật quạt. Nếu bắt buộc phải làm việc thì không nên làm việc quá lâu trong môi trường nóng bức, tránh các hoạt động thể lực quá sức. Định kỳ sau khoảng 45 phút đến 1 giờ làm việc thì nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát trong khoảng thời gian từ 15-20 phút.

3. Uống nước thường xuyên để tránh mất nước. Nên dùng thêm nước trái cây, rau xanh. Rèn luyện thân thể để nâng cao sức đề kháng và sức chống chịu của bản thân với điều kiện của thời tiết nắng nóng.

4. Các yếu tố khác: kiểm soát stress, kiểm soát huyết áp và đường huyết; khám sức khỏe định kỳ… cho người có mắc các bệnh có nguy cơ cao đột quỵ.

5. Sử dụng các thực phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe. Sử dụng thực phẩm theo mùa, rau củ quả tương rất tốt cho sức khỏe tim mạch, huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Đặc biệt, thực phẩm chứa Enzym Nattokinase từ đậu nành lên men đã được khoa học chứng minh có tác dụng làm tan cục máu đông, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, giúp cho việc lưu thông máu lên não tốt hơn.

Tại Việt Nam, sản phẩm có chứa nattokinase có dấu JNKA đều cũng được Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt.

photo-4

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018/ATTP - XNQC

Sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-bo-5-nen-de-tranh-xa-tai-bien-dot-quy-khi-thoi-tiet-nang-nong-20200505165448724.chn)

Tin cùng nội dung