Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 bước dưỡng da body hiệu quả ngay tại nhà

Nhất dáng, nhì da chắc hẳn là câu nói cửa miệng và cũng là tôn chỉ của rất nhiều chị em phụ nữ. Cùng với tập luyện giữ dáng, skin care da mặt thì việc dưỡng da body cũng được rất nhiều phụ nữ quan tâm, chú trọng.

Vậy dưỡng da body cần lưu ý những gì? Đâu là những bước dưỡng da toàn thân chuẩn nhất? Những loại kem dưỡng da body nào nên sử dụng?

Để biết câu trả lời, hãy cùng khám phá thông tin trong bài viết dưới đây.

Dưỡng da body là gì?

Dưỡng da body hay còn gọi là dưỡng da toàn thân. Điều này có nghĩa là bạn cần chăm sóc mọi vùng da trên cơ thể chứ không chỉ là vùng da mặt hay da tay.

Dưỡng da body không có quá nhiều yêu cầu cầu kỳ như dưỡng da mặt. Tuy nhiên, người thực hiện cũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để đảm bảo hiệu quả.

Dưỡng da body phổ biến nhất hiện nay là dưỡng trắng da, dưỡng ẩm da hoặc kết hợp cả hai. Ngoài ra, việc dưỡng da body cũng có thể áp dụng để loại bỏ những vấn đề thường gặp ở da như mụn, các bệnh ngoài da…

Công dụng của việc dưỡng da body

Tuỳ theo đặc điểm cũng như yêu cầu dưỡng mà chị em có thể áp dụng các hình thức chăm sóc da toàn thân khác nhau. Thông thường, việc dưỡng da toàn thân sẽ nhằm mang tới những ưu điểm, lợi ích, công dụng cụ thể như:

  • Làm mềm và nuôi dưỡng kết cấu da

  • Dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da

  • Cung cấp độ ẩm tối đa cho làn da toàn cơ thể

  • Giúp da mịn màng, trắng sáng và trẻ hóa

  • Tạo lớp màng bao phủ bảo vệ bề mặt da

  • Làm dịu cảm giác căng, ngăn ngừa kích ứng da

Cách dưỡng da body tại nhà

Để việc dưỡng da body tại nhà phát huy tối đa hiệu quả, các bạn hãy tham khảo cách dưỡng được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng dưới đây.

1. Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da đúng cách thường gồm hai công đoạn là làm sạch da và tẩy da chết. Bước làm sạch da đúng cách này thông thường sẽ được thực hiện như sau:

Tắm bằng nước ấm (khoảng 30 – 40 độ C): Việc tắm bằng nước ấm không chỉ làm sạch da mà còn giúp tiêu hao năng lượng dư thừa. Sử dụng nước ấm để tắm trong khoảng 10 phút đầu sẽ làn da mềm hơn, lỗ chân lông nở ra, từ đó dễ dàng lấy đi những tế bào da chết.

Tẩy da chết: Sử dụng xơ mướp hoặc bọt biển để thực hiện công đoạn này. Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm kem tẩy da chết toàn thân kết hợp với massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả.

Việc tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn, làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Tắm lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại và săn chắc hơn.

2. Dưỡng thể bằng cách tự nhiên và sữa dưỡng thể

Sau khi da body đã được làm sạch thì việc bổ sung dưỡng chất để chăm sóc, nuôi dưỡng da là điều cần thiết. Bạn có thể dưỡng thể bằng cách tự nhiên hoặc sử dụng tới sữa dưỡng thể.

Với hình thức dưỡng thể tự nhiên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như mật ong, đu đủ, dưa chuột, cám gạo, nước vo gạo, sữa tươi, sữa chua, dầu oliu…

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng sữa dưỡng thể chuyên dụng, bạn hãy sử dụng ngay sau khi vừa mới tắm xong, đảm bảo làn da vẫn còn ẩm.

Lúc này, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa phải, vừa đủ để chăm sóc da lại không gây tắc, bít lỗ chân lông.

3. Chống nắng đầy đủ

Không chỉ có da mặt hay da tay mới cần tới chống nắng, bảo vệ trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trên thực tế, da không chỉ có chịu ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời mà còn nhiều những tác động nguy hiểm khác như ánh đèn huỳnh quang, màn hình máy tính, tia UV xuyên qua các cửa kính…

Vì vậy sau bước cấp ẩm cho da, bạn cũng cần đảm bảo thoa kem chống nắng da body. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30.

4. Chống nắng hai lớp

Cùng với việc chống nắng bằng kem thì việc che chắn khi ra ngoài đường bằng khẩu trang, mũ, áo chống nắng cũng là lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra.

Trên thực tế, lớp chống nắng thứ 2 này sẽ giúp bảo vệ da của cơ thể tốt hơn. Đồng thời, cách này cũng giúp da có thể nhanh chóng tái tạo, phục hồi những tổn thương từ bên trong.

5. Dưỡng da body từ nội lực bên trong

Điều này có nghĩa là bên cạnh những sản phẩm chăm sóc, dưỡng trắng da body, bạn cần chăm sóc từ bên trong thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Để có một làn da body khoẻ mạnh, căng tràn sức sống, hãy đảm bảo những yếu tố sau:

Uống nhiều nước: Tuyệt đối không để cơ thể thiếu nước bởi khi thiếu nước, da sẽ bị khô, mất tính đàn hồi, quá trình lão hóa nhanh. Bắt đầu xuất hiện nếp nhăn.

Hãy đảm bảo cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày thông qua đường uống cũng như các loại thực phẩm giàu nước.

Với trường hợp các loại da có những nguy cơ cụ thể, bạn có thể tham khảo các cách chăm sóc sau:

Da khô nẻ: Bổ sung một trái bơ mỗi ngày, bổ sung thêm dầu dừa hoặc dầu oliu vào món ăn.

Da sưng phù: Bổ sung thêm nhiều loại rau củ như cà rốt, cần tây, dưa chuột, măng tây…

Da xỉn màu: Bổ sung vitamin C làm săn chắc da, làm mờ các vết nám. Những loại thực phẩm giàu C có thể kể đến như dâu, nho, bưởi; cam, chanh...

Da lão hóa: Tăng cường chất chống oxy hóa vitamin E từ hạt hướng dương, rau bina, bông cải xanh, quả bơ, đu đủ…

Giới thiệu 3 công thức làm body mask cho làn da khỏe mạnh, rạng ngời

Cùng với kem dưỡng da, tẩy tế bào chết thì việc dùng mặt nạ cho làn da toàn thân cũng được nhiều chị em chú ý thực hiện. Nếu có điều kiện về thời gian cũng như tỉ mỉ, chị em có thể tham khảo 3 công thức dưỡng da body siêu nhanh, siêu dễ dưới đây.

1. Công thức làm mặt nạ dưỡng da body từ nha đam

Nha đam là một loại “mỹ phẩm" thiên nhiên rất phổ biến, được nhiều chị em sử dụng từ đắp mặt nạ, chăm sóc da tay…

Theo nghiên cứu, nha đam có chứa nhiều loại axit amin (ít nhất 23 loại), vitamin (B1, B2, B5, B6, B12, axit folic, C, A, E), cùng nhiều khoáng tố vi lượng và dưỡng chất khác có tác dụng làm trắng và săn chắc da.

Cách thức thực hiện

Chuẩn bị: Nha đam và mật ong.

Cách làm: Nha đam gọt vỏ, cắt nhuyễn. Bắt bếp, đun nước sôi và cho nha đam vào. Đợi khi phần nước sắc lại, để nguội và bỏ mật ong vào, trộn và thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng.

2. Công thức làm hợp chất dưỡng da body từ cà rốt

Cà rốt là loại củ chứa nhiều vitamin A và chống oxy hóa (beta carotene, alpha carotene, phenolic acid). Sử dụng cà rốt để chăm sóc da body sẽ giúp hỗ trợ đẩy lùi lão hóa da, dưỡng da trắng mịn, chắc khoẻ

Cách thức thực hiện

Nguyên liệu cần có: Cà rốt và sữa tươi không đường

Cách làm: Gọt vỏ và xay nhuyễn cà rốt.

Lấy phần bã đã xay trộn với sữa tươi không đường và sử dụng sau bước làm sạch da. ủ da body với cà rốt và sữa từ 10 - 15 phút.

3. Công thức làm hợp chất dưỡng da body từ yến mạch

Yến mạch cũng là một trong những sản phẩm được nhiều chị em đưa vào công thức dưỡng da. Trên thực tế, yến mạch có chứa rất nhiều axit amino, vitamin B, vitamin E, chất xơ…

Sử dụng yến mạch trong dưỡng da body sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, tăng cường độ ẩm cần thiết, ngăn cản quá trình lão hóa, làm trắng da vượt trội.

Cách thức thực hiện:

Nguyên liệu cần có: bột yến mạch, sữa tươi không đường, chanh.

Cách làm: Cho hỗn hợp sữa tươi, bột yến mạch, nước cốt chanh vào chén và trộn đều. Thoa mặt nạ ủ lên da, kết hợp massage và thư giãn từ 15 đến 20 phút để các dưỡng chất thấm vào da.

Tắm sạch lại với nước.

Lời khuyên khi dưỡng da body tại nhà

Dưỡng da body đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì, không thể có kết quả trong một sớm một chiều. Những lời khuyên để giúp quá trình dưỡng da body của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn đó là:

Kiên trì thực hiện: Kết quả dưỡng da body sẽ chỉ nhìn thấy sau từ 1 tuần, 10 ngày hoặc lâu hơn. Trong trường hợp bạn sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, thời gian này có thể kéo dài tới vài tháng.

Vì vậy khi đã quyết định áp dụng phương pháp nào, hãy kiên trì trong ít nhất 3 tháng để thấy được kết quả.

Nếu có dấu hiệu dị ứng/kích ứng, cần dừng ngay phương pháp: Điều này áp dụng ngay cả khi bạn dùng mỹ phẩm hay sử dụng những nguyên liệu từ tự nhiên.

Để đảm bảo an toàn, hãy thử ở 1 vùng da nhỏ trước rồi mới áp dụng cho vùng da toàn thân.

Lối sống lành mạnh: Uống đủ nước, đi ngủ đúng giờ và đủ giấc cũng là bí quyết giúp bạn có được làn da body mềm mịn như ý.

Chăm sóc da body đòi hỏi cả một quá trình và tuân thủ đúng nguyên tắc. Hãy cẩn trọng và kiên trì, chắc chắn bạn sẽ có được làn da như ý muốn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-buoc-duong-da-body-hieu-qua-ngay-tai-nha-32883/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY