Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 bước phục hồi nhan sắc mau lẹ sau Tết

Những ngày Tết với chế độ sinh hoạt thất thường, ăn uống không lành mạnh dễ khiến làn da của bạn bị xạm đi, xuống cấp... Đây là lúc để bạn dành thời gian “tút tát” lại nhan sắc của mình trở lại như ngày xưa.

1. Thư giãn với bột yến mạch

Không chỉ tốt cho sức khoẻ, bột yến mạch còn là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả đối với chị em phụ nữ. Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, bột yến mạch cung cấp độ ẩm cần thiết, làm mềm da, giúp da thư giãn, thoải mái.

Khi tắm, bạn chỉ cần đổ một cốc nhỏ yến mạch vào bồn nước ấm, thêm chút tinh dầu ưa thích là bạn có thể thư giãn tại nhà mà không cần đến bất kỳ spa làm đẹp nào.

2. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước gạo rất lành tính lại cung cấp khoáng chất cần thiết cho da nên bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hàng ngày để có làn da hồng hào, khoẻ mạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn lấy nước vo gạo thứ 2 cho vào 1 cái tô sạch, thêm chút nước ấm rồi lấy bông cotton thấm vào, nhẹ nhàng rửa mặt. Bạn chỉ nên dùng nước vo gạo trong 1 ngày, tránh sang ngày thứ 2 vì nước gạo sẽ bị lên men.

3. Tẩy da chết bằng đường

Tuy ăn vào cơ thể thì không tốt nhưng đường có thể dùng ngoài da như một nguyên liệu làm đẹp.

Tẩy da chết là cách giúp làn da tươi trẻ. Thay vì sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền hoặc đến các spa để tẩy da chết, bạn có thể thực hiện tại nhà với đường.

Công thức tẩy da chết từ đường và chanh sau đây sẽ giúp làn da sạch khuẩn, mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách làm: trộn 1 chén đường trắng với 1/2 chén dầu oliu, 1 chén nhỏ vỏ chanh xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này để tẩy da chết toàn thân, da mặt hoặc môi đều rất an toàn, sau đó rửa lại với nước sạch.

Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong 1 lọ nhỏ thủy tinh để ngăn mát.

4. Trị thâm quầng mắt với khoai tây

Những bữa tiệc thâu đêm và những ngày ham vui quên ngủ ngày Tết sẽ khiến đôi mắt bạn mệt mỏi và nhanh chóng xuất hiện quầng thâm. Trong khoai tây có catecholaser - là một loại enzim có thể làm sáng da, giảm quầng thâm hiệu quả. Vì thế, hãy dùng khoai tây để loại bỏ những quầng thâm mất thẩm mĩ và lấy lại sức sống cho đôi mắt của bạn.

Cách làm: khoai tây gọt vỏ rồi cắt lát mỏng sau đó cho vào tủ lạnh. Dùng vài lát khoai tây được làm mát đắp lên mắt hoặc bạn có thể nghiền nhuyễn khoai tây chín rồi thoa lên vùng mắt hoặc cả mặt. Nên để ít nhất 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng.

5. Làm trắng da với bí đỏ

Đây là loại mặt nạ có khả năng làm trắng da, chống nhăn và mờ sẹo. Tùy theo loại da của bạn mà có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp.

Với da dầu: dùng 2 thìa bí đỏ xay cùng 1 ít giấm táo và mật ong rồi dùng hỗn hợp này đắp lên mặt.

Loại mặt nạ này giúp nuôi dưỡng tế bào da, làm mềm và trẻ hóa da mặt. Đồng thời, giấm táo còn thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả, giúp kiềm dầu rất tốt.

Với da khô: Trộn 2 thìa bí đỏ đã xay nhuyễn với nửa thìa đường, 1 ít sữa chua. Đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa lại.

Hỗn hợp này vừa có khả năng tẩy tế bào chết, vừa kích thích da trắng sáng từ bên trong.

Với da hỗn hợp: trộn nửa chén bí đỏ xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh rồi trộn đều. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Trứng gà và bí đỏ có khả năng làm trắng da, loại bỏ độc tố tích tụ gây mụn cho da.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-buoc-phuc-hoi-nhan-sac-mau-le-sau-tet-21091/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY