Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 cách ăn mặc phản cảm của chị em văn phòng

Để vừa xinh xắn nhưng không đánh mất vẻ thanh lịch chốn công sở, chị em nên tránh những lỗi trong cách ăn mặc như sau:

1. Mặc áo quá mỏng để lộ áo trong khác màu

Sự phối kết hợp quần áo như vậy khiến cho những người đối diện nhìn vào rất khó chịu, và khi bạn đi gặp khách hàng hay kí kết hợp đồng thì khả năng thất bại của bạn có thể lên đến 70% .

Tôn trọng môi trường làm việc lịch sự bằng những bộ trang phục kín đáo và trang nhã mà không kém phần quyến rũ mới thật sự là cô nàng công sở thông minh.

2. Mặc váy bút chì quá ngắn

Những chiếc váy bút chì dài giúp cho bạn khoe được những đường cong trên cơ thể và khiến bạn trở nên quyến rũ và cuốn hút hơn trong mắt những người khác đặc biệt là đối với nam giới. Ngược lại với váy bút chì dài thì váy bút chì ngắn nơi công sở lại là một thảm họa về thời trang.

Váy bút chì ngắn khiến đôi lúc bạn mắc phải những cố lộ hàng vô tình hoặc khoe thân cố ý. Đừng biến bản thân mình trở thành tâm điểm của sự chú ý, dèm pha và khinh bỉ bạn nhé.

3. Mặc đồ quá bó

Có không ít chị em phụ nữ nghĩ rằng mặc đồ bó sẽ khiến cơ thể mình được gọn gàng và thanh thoát hơn so với đồ rộng thùng thình. Điều này không hề sai, nhưng có một vài người lại quá lạm dụng chi tiết này cho những bộ đồ của mình mà không biết rằng, những trang phục bó chẽn như vậy vô tình làm hằn lên những ngấn thịt thừa trên cơ thể, và đương nhiên lúc này bộ đồ bó mà họ chọn chẳng khiến họ đẹp hơn mà chỉ khiến cơ thể họ lộ rõ nhiều điểm xấu.

Lựa chọn những bộ đồ ôm vừa vặn cơ thể và làm toát lên được vẻ đẹp thanh lịch nền nã của một quý cô công sở.

4. Chọn màu sắc an toàn đến nhàm chán

Bên cạnh những thiết kế phù hợp với môi trường văn phòng, thì màu sắc trang phục cũng chiếm vị trí khá quan trọng trong việc hoàn thành một vẻ ngoài hoàn chỉnh. Bạn không thể trưng diện quá lòe loẹt để đến văn phòng làm việc – điều này khiến người khác sẽ nhức mắt khi nhìn thấy bạn. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn phải quá rụt rè cẩn thận trong việc chọn lựa màu sắc cho bộ đồ của mình.

Chúng ta vẫn thường thấy rất nhiều chị em phụ nữ đóng khung hình ảnh của mình trong những bộ trang phục với màu sắc an toàn đến nhàm chán. Họ sợ mình trở nên lố bịch, họ sợ mình làm người khác lóa mắt trong màu sắc sặc sỡ mà không dám mạnh dạn trưng diện những màu sắc sống động mình yêu thích. Điều này vô hình làm họ mất đi sự tươi mới, trẻ trung – những yếu tố cũng cần thiết không kém sự nền nã, thanh lịch chốn văn phòng.

5. Chọn đồ vest, suit già so với tuổi

Theo Trí thức trẻ, không có ai phủ nhận sự sang trọng, lịch sự mà những bộ vest mang lại trong khung cảnh công sở. Chính vì thế mà các nhà thiết kế không ngừng sáng tạo và cho ra đời những thiết kế vest, suit rất đa dạng, phong phú phù hợp với nhiều độ tuổi để chị em tha hồ lựa chọn. Ấy vậy mà vẫn có nhiều người bỏ qua những thiết kế trẻ trung phù hợp với lứa tuổi của mình để mặc những bộ suit khiến họ già đi rất nhiều.

Điều này thực sự rất đáng tiếc vì họ không biết rằng những thiết kế trẻ trung màu sắc kia lại rất hợp với công sở và được thiết kế là để dành riêng cho vóc dáng của họ nên chắc chắn họ sẽ đẹp lên rất nhiều nếu thay thế những bộ suit già dặn kia thành những bộ suit hợp tuổi của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-cach-an-mac-phan-cam-cua-chi-em-van-phong-8339/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY