Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 cách để có làn da sáng không rám nắng trong mùa thu này

Chúng ta đang trải qua những ngày có thời tiết đặc trưng của mùa thu như gió khô và các đợt nắng nóng gián đoạn có xu hướng làm trầm trọng thêm các vấn đề về da như xỉn màu, dầu thừa và các mảng khô.

Rất may, có rất nhiều cách để có được làn da sáng và khỏe mạnh. Hãy xem 5 cách để chống lại thời tiết oi bức và làm dịu vết rám nắng dưới đây.

1. Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc nhẹ nhàng

Mặc dù điều quan trọng là phải loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, nhưng quan trọng không kém là phải lựa chọn các sản phẩm chăm sóc có thành phần dịu nhẹ.

Bạn nên tránh xa xà phòng làm khô và tẩy tế bào chết mạnh có khả năng gây tổn thương nhiều hơn.

Bạn nên tránh xa xà phòng làm khô và tẩy tế bào chết mạnh có khả năng gây tổn thương nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ tạp chất và bụi bẩn, đồng thời sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng để loại bỏ dầu.

2. Bao gồm tẩy tế bào chết trong thói quen chăm sóc da

Để có một làn da sáng, việc tẩy tế bào chết là rất quan trọng trong mùa thu này. Nguyên nhân chính đằng sau vẻ ngoài xỉn màu, bong tróc và khô ráp của da là do sự tích tụ của các tế bào chết ở các lớp bên ngoài.

Với việc tẩy da chết, bạn sẽ loại bỏ các lớp khô ráp và để lộ làn da tươi mới trông mịn màng, trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Nên bắt đầu tẩy da chết một vài lần mỗi tuần và tùy thuộc vào khả năng dung nạp của da mà tăng tần suất lên.

3. Tránh đi ra ngoài vào buổi chiều

Vào buổi chiều, đặc biệt là khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều, là lúc bên ngoài nắng nóng cực độ. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên tránh đi lại để giảm sạm da và bỏng rát.

Những người không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi ra ngoài trong thời gian này nên đảm bảo mặc quần áo sáng màu, thoáng mát. Ngoài ra, bạn nên để sẵn một chai nước và khăn giấy ướt để giữ mát cho da và bổ sung nước kịp thời.

4. Kiểm tra chế độ ăn uống

Điều quan trọng là phải theo dõi chế độ ăn uống để có được làn da rạng rỡ và sáng đều. Cần bổ sung nhiều rau như rau bina, cà rốt, đậu và cà chua cùng với trái cây và các loại hạt để tối ưu hóa dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể các thành phần quan trọng để có làn da khỏe mạnh.

Điều quan trọng là phải theo dõi chế độ ăn uống để có được làn da rạng rỡ và sáng đều.

5. Sử dụng kem chống nắng

Bôi kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào có SPF từ 30 trở lên.

Bằng cách ngăn chặn các tia UV có hại của mặt trời, kem chống nắng làm giảm đáng kể nguy cơ bị rám nắng. Kem chống nắng cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các đốm đen và sự đổi màu của da. Nó giúp ngăn ngừa sắc tố da, lão hóa và kết cấu thô ráp hay xỉn màu.

Mỗi mùa có điều kiện thời tiết đặc trưng riêng và cách chăm sóc da của bạn cũng vậy. Hãy thực hiện theo các bước chăm sóc da vào mùa thu này để có làn da sáng đẹp.

Xem thêm:

6 lý do THỰC SỰ khiến bạn nặng cân hơn vào buổi sáng nhưng không có nghĩa là giảm cân thất bại

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-cach-de-co-lan-da-sang-khong-ram-nang-trong-mua-thu-nay-32647/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY