Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 cách trị mụn ở mũi đi không trở lại trong 20 phút cho người bận thêm xinh đón Tết

Mụn cám không gây đau, sưng tấy và tổn thương nặng như mụn bọc, mủ, viêm nhưng chúng khiến làn da sần sùi, thô ráp, mất thẩm mỹ. Tham khảo ngay những cách trị mụn cám ở mũi trong 20 phút nhưng hiệu quả nhanh chóng dưới đây nhé!

Xông hơi mặt

Xông hơi mặt là phương pháp nhiều chuyên gia thẩm mỹ sử dụng để mở lỗ chân lông và loại bỏ bụi cũng như các chất bẩn. Quá trình này cũng có thể mở lỗ chân lông bị tắc do da chết và dầu, từ đó trị mụn cám ở mũi.

Các bước xông hơi mặt:

- Đun sôi nước. Khi nước đã sôi, bạn cẩn thận đặt nồi nước vào chỗ mình ngồi xông.

- Bạn nghiêng mặt để xông hơi nước nóng trong 5 đến 10 phút.

- Bạn có thể áp dụng cách này vài lần mỗi tuần.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch

Để trị mụn cám bằng bột yến mạch, bạn nên tự chế hỗn hợp bột yến mạch thay vì sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có chứa bột yến mạch nhé. Cách làm này sẽ giúp vùng da mũi của bạn sạch sẽ, ít mụn và làn da cũng trở nên mịn màng hơn.

Nguyên liệu: 1 thìa sữa chua không đường với 1 thìa bột yến mạch.

Cách thực hiện:

- Cho 2 nguyên liệu này trộn chung với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Tiến hành tẩy trang và rửa mặt xong thì dùng hỗn hợp này đắp đều lên mặt, tập trung vùng da mũi nhiều mụn cám.

- Thư giãn khoảng 10 – 15 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch mặt lại là xong. Cuối cùng dùng nước mát rửa mặt lại lần nữa để giúp lỗ chân lông se khít.

Lưu ý: Chỉ nên thực hiện cách trị mụn cám ở mũi bằng bột yến mạch với tần suất 2 lần/tuần, dùng cách ngày, không nên dùng quá thường xuyên.

Chanh

Nhờ có tính axit mà nước chanh có nhiều công dụng trong việc kháng khuẩn,chống viêm sưng, loại bỏ được tế bào chết trên da từ đó giúp ngăn ngừa được các loại mụn trong đó có mụn cám ở mũi.

Bạn chỉ cần dùng 1 thìa nước cốt chanh, thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần bạn có tác dụng ngăn ngừa được các loại mụn như mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn trứng cá và điều trị mụn cám hiệu quả.

Cà chua

Ít ai biết rằng cá chua cũng là cách trị mụn cám ở mũi cực kỳ hiệu quả. Trong cà chua có chứa Vitamin A, C giúp kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên da, đồng thời ngăn chặn lão hóa da. Cà chua cũng cung cấp cho da độ ẩm cần thiết để da luôn căng mịn. Đây cũng là một trong những cách trị mụn cám trên mặt vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Cà chua đem rửa thật sạch, bỏ cuống rồi thái thành lát mỏng.

- Sau khi rửa sạch mặt và vùng mũi, lau khô bằng khăn mềm.

- Đắp trực tiếp các lát cà chua lên những vùng da mũi bị mụn cám.

- Để cà chua trên da và thư giãn trong khoảng 15 phút.

- Cuối cùng, rửa lại mặt với nước và dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng da.

Bạn có thể áp dụng cà chua trị mụn cám trên mũi 2 ngày 1 lần để mụn nhanh chóng biến mất.

Lá diếp cá

Lấy một nắm lá diếp cá giã nát lấy phần nước thoa đều lên vùng mụn. Rau diếp cá có tác dụng làm mát, kháng khuẩn và điều tiết độ ẩm cho da. Thoa nước rau diếp cá thường xuyên giúp da mịn màng, sạch mụn cám.

Lòng trắng trứng

Sử dụng lòng trắng trứng gà làm mặt nạ đắp da 2-3 lần/ tuần sẽ giúp loại bỏ mụn cám và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả bởi tính axit trong nguyên liệu làm đẹp này.

Cách thực hiện: Trộn đều lòng trắng của 1 quả trứng gà cùng vài thìa nước cốt chanh rồi bôi lên vùng mũi qua một lớp giấy mỏng. Sau khoảng 20 phút, mặt nạ đã khô và bạn có thể bóc ra. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và cảm nhận sự khác biệt.

Mật ong

Mật ong có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da. Mật ong giúp làm sạch da mặt, loại bỏ vi khuẩn và bã nhờn hiệu quả nhờ các chất kháng viêm, kháng khuẩn. Đồng thời mật ong cũng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da. Mật ong cũng giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Cách thực hiện:

- Sau khi rửa sạch mặt, lau khô mặt và vùng mũi bằng khăn mềm

- Thoa trực tiếp mật ong lên vùng mũi bị mụn cám trên mũi

- Nhẹ nhàng massage vùng mũi theo vòng tròn để thẩm thấu dưỡng chất nhanh nhất.

- Để mật ong trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước.

- Sau đó bạn có thể dùng thêm toner cân bằng da. Dùng mật ong 2-3 lần/tuần là một cách làm hết mụn cám ở mũi rất hiệu quả.

Bã cà phê

Đối với những người quan tâm chăm sóc làn da và thường làm mặt nạ dưỡng da thì phương pháp trị mụn cám ở mũi từ bã cà phê là phương pháp làm đẹp chẳng còn xa lạ.

Bã cà phê có tác dụng trị mụn, đặc biệt là mụn cám. Đây là cách trị mụn cám an toàn không hề gây kích ứng da. Chúng ta có thể tận dụng “một lúc hai việc” là lấy phần bã trị mụn cám, làm đẹp da sau khi pha cà phê để uống.

Khoai tây và sữa chua

Được sử dụng nhiều trong các công thức dưỡng da, sự kết hợp giữa khoai tây và sữa chua sẽ giúp sát khuẩn và đẩy mụn cám ra ngoài một cách dễ dàng. Theo đó, bạn hãy cắt nhỏ 1-2 củ khoai tây rồi xay nhuyễn, trộn đều cùng ít sữa tươi không đường và bôi lên vùng da mũi bụ mụn cám. Sau 15-20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm và massage nhẹ nhàng. Nếu kiên trì thực hiện 1-2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy rõ được kết quả.

Quỳnh Hoa

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-cach-tri-mun-o-mui-di-khong-tro-lai-trong-20-phut-cho-nguoi-ban-them-xinh-don-tet-28571/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY