Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 công thức trị tàn nhang siêu tốc

Không chỉ là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mật ong, đu đủ, hành tây, cải ngựa… còn có công dụng trị tàn nhang cực hiệu quả.

Dưới đây là một số công thức trị tàn nhang từ những loại thực phẩm quen thuộc này, theo Top10homeremedies:

Trị tàn nhang với mật ong

Mật ong có chứa các enzyme giúp làm sáng những vết tàn nhang trên khuôn mặt, đồng thời nó còn một chất giữ ẩm tự nhiên giúp da luôn mềm mịm.

Thực hiện:

Trộn mật ong và nước, đun nóng nhẹ trong lò vi sóng. Sau đó thoa lên vùng da bị tàn nhang rồi để trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch khu vực sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể làm cách khác với mật ong để trị tàn nhang là trộn một hỗn hợp gồm mật ong và sữa chua rồi thoa lên các vết tàn nhang cho 30 phút mỗi ngày cho đến khi bạn có được kết quả mong muốn.

Ảnh minh họa

Đu đủ trị tàn nhang hiệu quả

Nước ép đu đủ là một phương thuốc hiệu quả giúp bạn thoát khỏi tàn nhang. Đu đủ chứa papain, một loại enzyme có thể giúp làm sáng các sắc tố trên da.

Thực hiện:

Bạn chỉ cần thoa nước ép đu đủ tươi trực tiếp lên các nốt tàn nhang bằng cách sử dụng một miếng bông và nhẹ nhàng massage những vùng da đó. Sau 10 phút, rửa sạch da với nước lạnh.

Làm điều này mỗi ngày một lần trong ít nhất là trong một vài tuần hoặc cho đến khi bạn hài lòng với kết quả mà nó mang lại.

Trị tàn nhang cùng hành tây

Hành tây chứa lượng lớn lưu huỳnh, nó được sử dụng để loại bỏ tàn nhang và những đốm nâu do trên bề mặt da một cách hiệu quả.

Thực hiện:

Hành tây bóc vỏ, sau đó thái lát rồi nhẹ nhàng chà xát lên các nốt tàn nhang hai lần mỗi ngày. Làn da của bạn chắc chắn sẽ trắng sáng trở lại sau 2 tuần kiên trì thực hiện.

Ngoài cách này, bạn cũng có thể ép lấy nước cốt của hành tây, sau đó pha thêm với 1 muỗng cà phê giấm rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 2 tuần để có kết quả tốt nhất.

Làm mờ vết tàn nhang với buttermilk (sữa chua lỏng)

Thuộc tính tẩy trắng của sữa cũng có thể giúp làm sáng và mờ vết tàn nhang. Ngoài ra, buttermillk sẽ làm cho làn da của bạn mịn màng và đàn hồi hơn.

Thực hiện:

Đơn giản bạn chỉ cần thoa buttermilk lên những vết tàn nhang, để trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại hai lần mỗi ngày trong vài tuần.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một thìa buttermilk với một thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da và để nó khoảng 10 phút trước khi rửa sạch.

Cải ngựa đánh bay vết tàn nhang

Cải ngựa giàu vitamin C, một chất chống ôxy hóa giúp cải thiện sức khỏe, làm đẹp da hiệu quả, trong đó giúp xóa tan vết nám, tàn nhang nuôi dưỡng da tươi trẻ.

Thực hiện:

Thoa trực tiếp cải ngựa lên vùng da bị tàn nhang và để cho nó ngồi trong 10 phút. Làm điều này mỗi ngày một lần để làm sáng tàn nhang của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể cho một muỗng canh rễ cải ngựa bột vào một cốc sữa và đun sôi rồi để nguội. Sau đó thoa hỗn hợp này lên da trong 10 đến 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Làm điều này 4-5 lần một tuần cho đến khi bạn nhận được kết quả đáng khích lệ.

Hoặc một cách khác, bạn nạo nhỏ cải ngựa rồi trộn với nước cốt chanh tạo thành bột nhão. Áp dụng hỗn hợp này trên vùng da bị tàn nhang và để khô. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-cong-thuc-tri-tan-nhang-sieu-toc-17998/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY