Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 dấu hiệu suy thận điển hình không thể bỏ qua

Suy thận là bệnh lý nguy hiểm và có xu hướng tăng nhanh ở nước ta. Vậy dấu hiệu nhận biết suy thận là gì và làm sao để cải thiện?

5 dấu hiệu suy thận điển hình

Suy thận là căn bệnh ngày càng phổ biến với số lượng người mắc đang có xu hướng tăng nhanh. Tuy nhiên, dấu hiệu bệnh suy thận lúc đầu thường khá mơ hồ, khó nhận biết. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, việc nhận biết sớm triệu chứng bệnh là vô cùng cần thiết. Dưới đây là 5 dấu hiệu suy thận bạn cần lưu ý:

Nước tiểu bất thường

Một trong những triệu chứng sớm giúp bạn phát hiện bệnh suy thận là có những thay đổi khi đi tiểu. Cụ thể:

- Nước tiểu có màu vàng đậm hoặc thay đổi màu.

- Đi tiểu nhiều về đêm mặc dù không uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

- Buồn tiểu nhưng đi tiểu lại không được nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt.

- Đi tiểu ra máu.

- Căng tức vùng bàng quang, đi tiểu khó khăn.

Mệt mỏi

Đột nhiên bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn,… rất có thể là do thận đang gặp vấn đề. Bởi khi thận bị suy, các tế bào hồng cầu vận chuyển khí oxy ít làm việc (tình trạng thiếu máu), khiến cơ và não bộ bị suy nhược.

Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu của suy thận

Phù nề

Khi thận bị suy giảm chức năng, các chất lỏng dư thừa sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ra hiện tượng phù, đặc biệt là vùng cổ chân, bàn chân, bàn tay, cổ, mặt,…

Buồn nôn

Các chất thải tích tụ trong cơ thể không được đào thải ra ngoài nên người bệnh sẽ có cảm giác buồn nôn và nôn liên tục. Bên cạnh đó, hơi thở còn có thể xuất hiện mùi amoniac hoặc vị kim loại.

Ngứa, phát ban ở da

Điều này xảy ra là do khi thận bị suy, sự tích tụ các chất thải trong máu gây viêm và ngứa ở nhiều mức độ, có thể sẽ nặng hơn ngứa dị ứng.

>>> Xem thêm: Suy thận độ mấy thì phải chạy thận TẠI ĐÂY

Suy thận có nguy hiểm không?

Suy thận nếu không được phát hiện sớm và kiểm soát kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng liên quan trực tiếp hay gián tiếp tới sự giảm sút chức năng vốn có của thận, khiến quá trình điều trị bị ảnh hưởng. Các biến chứng tiềm ẩn bao gồm:

- Gây giữ nước, huyết áp cao hoặc xuất hiện dịch trong phổi (phù phổi).

- Sự gia tăng đột ngột nồng độ kali trong máu (tăng kali máu), có thể làm giảm khả năng hoạt động của tim và đe dọa đến tính mạng.

- Bệnh tim và mạch máu (tim mạch).

Suy thận có thể gây loãng xương

- Làm xương yếu dần, tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương dễ gãy.

- Giảm chức năng T*nh d*c, rối loạn cương dương hoặc giảm khả năng sinh sản.

- Gây thiệt hại cho hệ thống thần kinh trung ương, dẫn đến khó tập trung, thay đổi tính cách hoặc co giật.

- Khi suy thận tiến triển đến giai đoạn cuối, người bệnh cần phải chạy thận hoặc ghép thận để duy trì sự sống.

>>> Xem thêm: Suy thận độ 4 có những biến chứng gì và làm sao để cải thiện hiệu quả TẠI ĐÂY

Cần làm gì khi được chẩn đoán suy thận?

Những triệu chứng suy thận ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, vì vậy, bạn cần có biện pháp phòng ngừa bệnh ngay từ sớm. Để giúp việc chữa trị có hiệu quả, người bệnh suy thận nên chú ý:

Kiểm soát chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những bước quan trọng để bảo tồn chức năng thận cũng như hạn chế biến chứng nguy hiểm do suy thận gây ra, cụ thể:

+ Bổ sung đạm vừa đủ và chất béo lành mạnh:

Nên bổ sung protein từ cá, thịt gia cầm, trứng, sữa và đậu. Đồng thời, thêm vào thực đơn nguồn chất béo lành mạnh bao gồm: Cá béo, các loại hạt, olive và quả bơ,...

Cá tốt cho người suy thận

+ Kiêng các loại carbohydrate tinh chế và tránh thực phẩm gây viêm, dị ứng.

+ Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, stress trong cuộc sống. Hạn chế những trái cây có nồng độ fructose cao như chuối và cam vì chúng khiến thận bị tổn thương.

+ Bổ sung vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B5 và B6 giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thận làm việc hiệu quả.

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Người mắc suy thận cần tránh tập luyện nặng cũng như làm việc căng thẳng. Chuyên gia khuyên người bệnh chỉ nên lao động nhẹ, tập luyện các bài tập có cường độ vận động thấp như đi bộ, đạp xe, tập yoga,…

Dùng Thu*c kiểm soát nguyên nhân gây bệnh

Hiện nay, chưa có Thu*c đặc trị suy thận mạn tính mà chỉ giúp kiểm soát nguyên nhân gây bệnh. Ví dụ, nếu bị bệnh thận do huyết áp cao thì đơn Thu*c sẽ bao gồm các loại Thu*c hạ huyết áp. Còn với những người bị suy thận do tiểu đường thì phải dùng Thu*c hạ đường huyết.

Sản phẩm ÍCH THẬN VƯƠNG - Niềm hy vọng cho người bị suy thận

Trong tây y đánh giá sự tổn thương do suy thận mạn là không thể hồi phục. Chính vì vậy, mục tiêu điều trị thường là kiểm soát triệu chứng bằng các Thu*c giúp ổn định huyết áp, đường huyết cho cơ thể, bổ sung sắt, canxi để ngừa thiếu máu, loãng xương,... Tuy nhiên, tây y không giúp làm tăng cường chức năng thận hay ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm. Trước những bất cập còn tồn tại của tây y được nêu trên khi điều trị suy thận, để cải thiện bệnh hiệu quả, mọi người cần tìm ra giải pháp giúp tăng cường chức năng thận, giải độc cho cơ thể; Đảm bảo chức năng tiết hormone của thận; Cân bằng điện giải, kiềm toan.

Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã không ngừng tìm ra hướng đi mới nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho người mắc suy thận. Đó là lý do sản phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương ra đời, đáp ứng đầy đủ các mục tiêu điều trị trên cũng như đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ích Thận Vương – Giải pháp hữu hiệu cho người suy thận

Sản phẩm Ích Thận Vương được đánh giá cao vì những ưu điểm vượt trội trong các thành phần như:

Dành dành: Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành chứa nhiều hoạt chất, trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt với các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Cùng với sự kết hợp của nhiều hoạt chất khác, dành dành có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như: Thận ứ nước, đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,...

Đan sâm: Vị Thu*c này có tác dụng tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị các vấn đề về thận do tiểu đường, cải thiện vi tuần hoàn thận, làm tăng đáng kể mức thanh thải và siêu lọc creatinine, ure, acid uric, từ đó rất hiệu quả với người bị suy thận.

Hoàng kỳ: Giúp giảm protein niệu, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, hạn chế tình trạng giữ nước và natri, cải thiện chức năng thận, làm chậm diễn tiến của bệnh, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Trầm hương: Là vị Thu*c đông y quý hiếm, có tác dụng bổ khí, tăng cường sức khỏe cho cơ thể, nhất là với thận.

Bạch phục linh: Có tác dụng lợi thủy, thẩm thấp, làm lợi niệu, giảm phù thũng do suy thận gây ra.

Râu mèo: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải clorua, acid uric, ure – những chất độc ứ đọng khi thận bị suy, ngăn ngừa bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải acid uric dư thừa, bổ thận, giúp hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Linh chi đỏ: Giúp cải thiện chức năng thận bằng nhiều con đường khác nhau, triệt tiêu các superoxide (gốc tự do), bảo vệ gan và cấu trúc thận khỏi sự phá hủy, đây là điều cần thiết với người đang bị suy thận.

Có thể thấy, các loại dược liệu trong sản phẩm Ích Thận Vương đều giúp cải thiện chức năng thận hiệu quả. Không chỉ giúp làm giảm các triệu chứng của suy thận mạn mà còn tăng cường chức năng lọc máu, giải độc cho cơ thể, bảo vệ thận, cải thiện sức khỏe và kiểm soát tình trạng thiếu máu, làm giảm chỉ số creatinine, đảm bảo chức năng tiết hormone của thận, cân bằng điện giải, kiềm toan, đặc biệt là ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm. Cũng chính nhờ điều này mà Ích Thận Vương đang là sản phẩm cải thiện suy thận mạn hiệu quả, an toàn, được giới chuyên gia đánh giá cao cũng như người dùng tin tưởng sử dụng.

Cảm nhận của khách hàng

>>> Phải gánh liền lúc nhiều bệnh: Tiểu đường, tăng huyết áp, tai biến, suy thận độ 4 khiến chị Huỳnh Thị Mỹ Vân (49 tuổi) – SĐT: 078.460.0842, trú tại 112B phường 2, quận 1, Thái Phiên, TP.HCM vô cùng mệt mỏi, đau đớn.

Thật may mắn khi biết đến giải pháp giúp tăng cường chức năng thận, giờ đây, sức khỏe của chị Vân đã được cải thiện mà không cần phải chạy thận. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của chị Vân TẠI ĐÂY.

>>> XEM THÊM: Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Quỳnh – SĐT: 0365.609.785 (nên gọi trong khoảng từ 9 – 11h) về cách cải thiện tình trạng suy giảm chức năng thận thành công TẠI ĐÂY

Đánh giá của chuyên gia

Chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích về vấn đề: “Cây dành dành và các sản phẩm chứa cây dành dành có tác dụng hỗ trợ điều trị suy thận như thế nào”? Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304. Hotline: (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017
Website: https://ichthanvuong.vn/

*Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Linh Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/5-dau-hieu-suy-than-dien-hinh-khong-the-bo-qua-3398489/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY