Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 điều khiến chị em xấu xí nhanh nhất

Thân hình đang đẹp đẽ cứ ngày một biến mất mà ta không biết, chỉ vì những điều đơn giản xung quanh không được ta để ý.

1. Sống không năng động

Ăn nhiều lại lười không vận động làm cho năng lượng đưa vào cơ thể không tiêu thụ hết buộc nó phải tích lũy lại dưới dạng mỡ. Thế là chúng ta trở thành tròn trịa. Càng tròn trịa càng lười vận động, lười suy nghĩ. Dáng thon thả ngày nào của bạn biến mất. Vòng luẩn quẩn của béo cứ bám riết lấy bạn nếu bạn không quyết tâm cởi bỏ nó.

Điều trong tầm tay mà bạn có thể làm được đó là tiến hành những hoạt động thể lực đơn giản và phù hợp, theo tuổi, theo nghề nghiệp, hoàn cảnh kinh tế... để giữ mãi vóc dáng thon thả cho mình.

Hãy sống năng động, tránh stress... để bạn luôn trẻ. (Ảnh minh họa)

2. Không đội trời chung với sinh nở

Có tới hơn 90% phụ nữ sau khi sinh không hài lòng với vóc dáng của mình. Tăng cân vùn vụt không thể kìm hãm lại được, da bụng thừa và chùng, mỡ và cellulite tụ tập thành từng đám ở bụng mông và đùi, cơ nhão và chảy xệ… thân hình thắt đáy lưng ong thời con gái đã nhanh chóng nhường chỗ cho vóc dáng quả lê đáng sợ, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống quá nhiều chất khi đang mang thai và thậm chí sau khi sinh còn rồi vẫn phải tiếp tục tẩm bổ để lấy sữa nuôi con.

Để lấy lại vóc dáng nhanh nhất là ngay sau khi sinh bạn phải có chế độ ăn uống và luyện tập thật phù hợp.

3. Căng thẳng là con dao hai lưỡi

Khi căng thẳng, chúng ta thường tìm đến thực phẩm như một cách để giải tỏa. Càng giải tỏa thì cũng là lúc chính cơ thể bạn đang nhận được một lượng thực phẩm ngày càng nhiều. Đặc biệt gặp những người có khả năng hấp thụ tốt thức ăn thì việc tăng cân càng dễ dàng.

Vì vậy, bạn càng căng thẳng nhiều thì việc bạn béo lên là đương nhiên. Trên thực tế, để giảm stress, không có gì hữu hiệu hơn một bài tập thể dục. Hãy cố gắng thoát khỏi nỗi buồn thường trực để tham gia các hoạt động thể lực vừa để tăng cường sức khỏe, vừa để tiêu hao năng lượng, giúp bạn sớm tìm lại vóc dáng săn chắc của mình.

4. Ăn nhanh không phải lúc nào cũng tốt

Nếu bạn thắc mắc tại sao vòng eo của mình cứ to ra mãi, đừng vội xem lại thực đơn, mà hãy xem cách bạn ăn chúng. Những người ăn tối vội vàng có nguy cơ thừa cân gấp 3 so với bình thường.

Người ăn thấy no và với tốc độ nhanh có chỉ số cân nặng cơ thể cao hơn cả, thức ăn đưa vào cơ thể họ bị ứ lại, không tiêu hóa được sẽ chuyển sang dạng mỡ, và cơ thể của bạn cứ thế béo ra.

Vóc dáng của bạn sẽ được bảo toàn, nếu bạn ăn chậm rãi, thì sẽ có một vài phản hồi từ não rằng thế là đủ rồi, và điều này sẽ giúp bạn ngừng ăn trước khi no ứ.

5. Đừng bỏ quan những điều nhỏ nhặt

Leo cầu thang thay vì đi thang máy, đậu xe hơi xa hơn một chút để tận dụng quãng đường đi bộ lấy xe, đi lại lấy những thứ lặt vặt trong nhà thay vì để ngay cạnh hay nhờ người khác... Chắc chắn bạn đã từng nghe đến những điều này nhưng không buồn làm vì cho rằng thêm vài cử động cũng chẳng đem lại tác dụng đáng kể.

Nhưng bạn nhầm, thực ra mỗi ngày chỉ cần 6 lần cuốc bộ trong thời gian ngắn khoảng 5 phút là bạn đã tiêu tốn 100 calo. Đây là một con số đáng kể đối với nững người cần giữ gìn vóc dáng.

Đông Nghi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-dieu-khien-chi-em-xau-xi-nhanh-nhat-19418/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY