Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 điều kiêng kỵ trong ngày rằm tháng Giêng, muốn gia đình lộc phát dồi dào chớ phạm phải sai lầm này

Không chỉ là những ngày đầu năm mới, vào ngày rằm tháng Giêng bạn không nên mắc phải những sai lầm dưới đây.

Không nên để hết gạo hết lửa trong nhà

Ngày rằm tháng giêng là ngày đặc biệt trong năm nên bạn không được để thùng gạo trong nhà lộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém. bên cạnh đó, bạn cũng không nên để trong nhà hết lửa bởi lửa tượng trưng cho sự may mắn, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình bạn.

Hãy đong cho đầy hũ gạo trong suốt tháng đầu năm mới, để mong cầu cho một năm no ấm, không thiếu thốn.

Không nên cắt tóc hoặc nhổ răng

Người xưa thường nói rằng “cái răng cái tóc là góc con người” nên trong ngày này bạn không nên cắt tóc nhổ răng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Nếu không phải là những trường hợp đặc biệt thì tốt nhất nên chọn ngày khác để làm hai việc này.


Không nên cắt tóc trong ngày rằm tháng giêng. Ảnh minh họa: Internet.

Kiêng không mặc quần áo có màu đen, trắng

Trong ngày này bạn nên mặc quần áo màu sắc tươi tắn một chút, nên kiêng mặc đồ màu trắng và màu đen vì hai màu này liên quan đến người đã mất. Người mặc hai màu đen trắng vào ngày này làm việc gì cũng khó thành.

Không để đồ đạc trong nhà bị vỡ

Trong ngày rằm tháng giêng bạn nên tránh đánh vỡ, làm hỏng đồ đạc trong nhà, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn, mọi việc diễn ra khó lòng như ý.

Đây là điều đặc biệt quan trọng mà nhất định nhà nào cũng nên biết và tránh.

Không để có tiếng khóc trong nhà

Người xưa thường nói “đi lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng” nhằm chỉ sự quan trọng của ngày này. Chính vì vậy, trong ngày này bạn nên kiêng để trẻ con khóc, bởi trẻ con khóc sẽ làm gia đình không may mắn, dễ xảy ra một số việc không mong muốn, vào ngày này cha mẹ không nên để con cái khóc nhiễu.

Nên nhớ rằng ‘có thờ có kiêng, có thiêng có lành’ dù chỉ có một chút lòng tin cũng tốt hơn phạm vào những điều ‘bề trên’ không thích.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Hải Băng/Phụ nữ Sức khỏe

Link bài gốc Lấy link

https://phunusuckhoe.vn/5-dieu-kieng-ky-trong-ngay-ram-thang-gieng-muon-gia-dinh-loc-phat-doi-dao-cho-pham-phai-sai-lam-nay-c49a367844.html

Theo Hải Băng/Phụ nữ Sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-dieu-kieng-ky-trong-ngay-ram-thang-gieng-muon-gia-dinh-loc-phat-doi-dao-cho-pham-phai-sai-lam-nay/20210221080919546)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY