Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 điều nên làm trong những ngày kinh nguyệt nếu muốn giải độc, đánh tan mỡ thừa

Ngày “đèn đỏ” luôn được xem là cơn ác mộng của phái nữ, vì những phiền phức mà nó mang lại, như tăng cân, nổi mụn, nóng trong hay dễ cáu gắt chẳng hạn. Nếu bạn đang gặp tình trạng tương tự và muốn giải quyết vấn đề này, đừng nên bỏ qua 5 lời khuyên sau đây.

1. Xây dựng chế độ ăn kiêng hợp lý trong ngày đèn đỏ

Trong những ngày nguyệt san, cơ thể chúng ta đang bị thâm hụt rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là sắt. Để bổ sung dưỡng chất đầy đủ nhưng vẫn không lên cân, ta cần tính toán chính xác lượng calo đưa vào cơ thể là bao nhiêu. Nên nạp vào thịt đỏ, hải sản,, rau xanh và một số loại quả khô như nho khô, mơ khô. Ngoài ra, ưu tiên trứng, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây cũng là cách để chúng ta cân bằng nguồn vitamin cần thiết cho cơ thể. Đây cũng là những nguyên liệu được các chuyên gia tư vấn là phù hợp trong một chế độ ăn kiêng lành mạnh, nên bạn cứ yên tâm nhé.

Nên xây dựng thực đơn giảm cân hợp lý và bổ sung đủ chất trong ngày đèn đỏ (Ảnh minh họa: Pixabay)

2. Nắm rõ các bài tập giảm cân phù hợp

Các chị em thường rất ngại vận động trong những ngày này, do tâm lý lo sợ máu sẽ dây vào quần áo hoặc là cảm giác mệt mỏi, lười biếng lấn át. Nhưng mọi người cũng nên lưu ý, giảm cân không ảnh hưởng đến kỳ kinh nguyệt và ngược lại cũng vậy. Thậm chí, trong những ngày “dâu”, nếu các bạn nữ chăm chỉ vận động hay tập các bài tập nhẹ nhàng, nó sẽ giúp ngăn chặn các cơn đau mỏi, tinh thần và tâm trạng cũng dễ chịu, thoải mái hơn.

Nhưng đương nhiên là bạn không được phép tập các bài tập nặng như chạy bộ, tập gym, workout hay cardio, nó sẽ khiến cho bạn dễ sốc hông và mất sức. Thay vào đó, bạn nên chọn đi bộ hoặc yoga cho nhẹ nhàng và dễ thực hiện.

Lựa chọn yoga làm bộ môn vận động nhẹ nhàng giúp thải độc tố, giảm cân trong kỳ nguyệt san là một ý tưởng khá hay (Ảnh minh họa: Pexels)

3. Nên luyện thành thói quen ngủ sớm và dậy sớm

Giấc ngủ luôn quan trọng với chúng ta dù có ở trong kỳ kinh nguyệt hay không. Giấc ngủ tái tạo lại năng lượng trong cơ thể, giúp tâm trạng tốt hơn, hạn chế tăng cân và hỗ trợ cho nhiều chức năng khác của não. Tuy nhiên, vào những ngày đèn đỏ, ta dễ bị mất ngủ vì lượng hoocmon estrogen và progesteron (hoocmon gây buồn ngủ) giảm đột ngột, ta có thể tập yoga, thiền nhẹ nhàng hay những bài tập thở trước khi đi ngủ, để thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngủ sớm, đủ giấc sẽ khiến bạn không còn uể oải khi dậy sớm nữa.

4. Ngâm chân với nước gừng đồng thời xoa bóp lòng bàn chân

Trong gừng có tính nóng, giúp làm ấm và xua bỏ tính hàn trong cơ thể, nếu dùng gừng ngâm chân khi tới tháng sẽ có tác dụng kích thích các huyệt đạo và dây thần kinh lòng bàn chân, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất, giúp tử cung khỏe mạnh, đồng thời có thể ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Bên cạnh đó, lòng bàn chân cũng là nơi tập trung chính của kinh mạch đường ruột, các chất dễ bay hơi trong gừng có thể kích thích kinh mạch đường ruột, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giúp thải phân đen và có mùi hôi, cải thiện tình trạng táo bón, tăng khả năng giảm cân.

5. Uống sữa đậu nành mỗi sáng ngủ dậy

Nên chuẩn bị cho mình một ly sữa đậu nành ấm vào mỗi buổi sáng vì chất Isoflavone có trong sữa đậu nành không chỉ bổ sung estrogen, cải thiện tình trạng da sần sùi, da xỉn màu mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giảm tích tụ chất bẩn, góp phần bảo vệ sức khỏe của tử cung. Ngoài ra, sữa đậu nành chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn. Những axit béo này có thể giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo vào đường ruột. Bên cạnh đó, chất xơ dồi dào cũng tạo cảm giác no và giảm bớt những cơn thèm ăn.

Bài viết trên cung cấp thông tin cho người đọc về cách giảm cân và loại bỏ độc tố trong thời gian kinh nguyệt, hoàn toàn không thể chữa khỏi bệnh. Mong bài viết sẽ đem lại nguồn kiến thức hữu ích và kết quả khả quan cho các chị em phụ nữ khi thực hiện các lời khuyên trên.

Xem thêm: Nói tạm biệt với tình trạng táo bón nhờ vào 6 loại trái cây giàu chất xơ này

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-dieu-nen-lam-trong-nhung-ngay-kinh-nguyet-neu-muon-giai-doc-danh-tan-mo-thua-34359/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY