Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

5 kĩ năng sống cho trẻ bố mẹ phải nằm lòng

Với những kĩ năng sống cơ bản dưới đây, bố mẹ sẽ giúp con dễ dàng tự lập về sau.

Trong cuộc sống hiện đại, không khó để bắt gặp cảnh do quá bận rộn nên không có thời gian chơi đùa bên con, “phó mặc” con cho các thiết bị công nghệ. Bên cạnh đó, cũng muốn con đạt được những thành tích cao ở trên lớp nên đầu tư rất nhiều vào việc học của con.

Hậu quả là trẻ được tiếp xúc với vô số nội dung trực tuyến trên Internet, chỉ chú trọng vào học hành và bài vở mà lại không biết nhiều về những vô cùng cơ bản. Tuy nhiên, đây lại là những kĩ năng rất cần thiết để con trẻ có thể phát triển sau này và không bối rối trước cuộc sống tự lập.

Bố mẹ hãy cùng tham khảo và bổ sung chúng vào kho kiến thức cần trang bị cho con nhé!

Yến Nhi

(dựng Infographic từ futurereadyedu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/5-ki-nang-song-cho-tre-bo-me-phai-nam-long-n164206.html)
Từ khóa: kỹ năng sống

Tin cùng nội dung

  • Theo các nghiên cứu tâm lý học, trẻ em sinh ra đã có những tính khí riêng biệt và tính cách của trẻ em được chia thành thành 3 loại thường gặp là: Dễ chịu - Trung lập - Khó chiều.
  • Rất hiếm người nhận ra rằng thất bại của con trẻ bắt đầu từ những sai lầm của cha mẹ trong việc dạy dỗ con.
  • Hãy nhận đi: Bạn cũng mắc phải những lỗi này. Thực ra đó là chuyện thường tình, vì nhiều người khác cũng vậy. Nhưng nếu muốn cải thiện thực sự mối quan hệ giữa bạn với bọn trẻ, đã đến lúc bạn phải thay đổi.
  • Đừng bao giờ đợi đến một ngày nào đó rồi mới bộc lộ tấm lòng của mình, bởi có những chuyện nếu không làm hàng ngày, không làm từ bây giờ thì sẽ là quá muộn với chính bố mẹ chúng ta!
  • Có thể phụ huynh không ngờ rằng chính cách cư xử hết sức sai lầm của mình đang gián tiếp làm trẻ trở nên xấu tính và khó dạy bảo hơn.
  • Không biết cách đi xe đạp, bơi lội và buộc dây giày, trẻ em ngày nay dường như làm chủ các trò game giỏi hơn kỹ năng sống cần thiết.
  • Tương lai sẽ có những em bé được sinh ra từ một cha hai mẹ. Đây là kỹ thuật mới sử dụng ADN của 3 người trưởng thành.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Mỗi kỹ năng sống giống như một cái cây: phải gieo hạt mới có, phải vun tưới mới nảy mầm, phải chăm sóc đúng mới xanh tươi. Khi huấn luyện cho con được kỹ năng nào đó, là mới chỉ xong phần “gieo hạt”.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY