Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 kiểu ăn uống tế bào ung thư rất thích bạn phải bỏ ngay

Bạn bắt buộc phải bỏ ngay những kiểu ăn uống không đúng để duy trì sức khỏe ổn định.

Tiêu thụ quá 25g đường mỗi ngày

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm ngọt là thói quen của nhiều chị em phụ nữ.

Các nhà khoa học thụy điển đã thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi trong 9 năm trên 80.000 người và phát hiện ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường như đồ uống ngọt, kẹo và các loại thực phẩm khác có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy .

Ngoài ra, các nhà sinh học phân tử ở bỉ cũng phát hiện ra rằng những bệnh nhân bị ung thư mà sử dụng nhiều đường thì sẽ càng kích thích các khối u phát triển nhanh hơn. kết quả của họ được công bố vào năm 2017 trên tạp chí nature communications.

Sử dụng đồ uống nóng quá 65 độ C

Nhiều người trong chúng thích nhâm nhi những tách trà, cốc nước ấm nóng... nhưng nghiên cứu thực hiện bởi cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (iarc) cho thấy đồ uống có nhiệt độ trên 65 độ c có thể gây ung thư thực quản. vì thức ăn quá nóng có thể làm tổn thương niêm mạc thực quản, ăn đồ nóng lâu ngày niêm mạc bị tổn thương mãn tính, gây viêm mãn tính và tăng khả năng ung thư.

Tiêu thụ nhiều đồ ăn nhanh

Nhiều người quá lười nấu nướng, thích ăn các thực phẩm chế biến sẵn như giăm bông, xúc xích... những món này dù thơm ngon nhưng lại làm tăng quá nhiều dầu, muối và nitrite trong cơ thể và làm tăng nguy cơ béo phì, tim mạch và cả bệnh ung thư.

Thực tế, loại thực phẩm này đã được who xếp vào danh sách chất gây ung thư nhóm 1, đặc biệt liên quan đến ung thư đại trực tràng và dạ dày từ lâu.

Thực phẩm ngâm

Những thực phẩm thường chứa một lượng lớn nitrite như đồ ngâm, dưa muối... có thể chuyển đổi thành nitrosamine, gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh và cũng phá hủy niêm mạc dạ dày. bệnh nhân ung thư nên tránh ăn để không nguy hiểm tới sức khỏe.

Ăn gia vị cay

Bệnh nhân ung thư có thể ăn hành lá, gừng và tỏi ở mức vừa phải để có thể cải thiện vị giác và tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng.

Nghiên cứu đã chỉ ra khi ăn quá nhiều đồ cay nóng, hàm lượng các chất có hại như nitrite và axit oxalic sẽ không ngừng tăng lên, làm gia tăng nguy cơ gây ung thư. đặc biệt là các món cay nóng như lẩu, nếu ăn quá nhiều, dễ gây kích thích và tăng gánh nặng cho ruột, lâu dần làm tăng khả năng ung thư ruột.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-kieu-an-uong-te-bao-ung-thu-rat-thich-ban-phai-bo-ngay-46369.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-kieu-an-uong-te-bao-ung-thu-rat-thich-ban-phai-bo-ngay/20220518083151421)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY