Da , Tóc , Da liễu hôm nay

5 liệu pháp tự nhiên đánh bay mùi hôi chân

Đôi chân được ví như là trái tim thứ hai của con người vì thế việc chăm sóc cho đôi chân khỏe mạnh là việc vô cùng quan trọng.

Việc mồ hôi tiết ra quá nhiều dẫn đến mùi hôi ở chân sẽ làm bạn mất đi sự tự tin và thoải mái. Dưới đây là 5 liệu pháp thiên nhiên giúp người dùng đẩy lùi mùi hôi chân hiệu quả.

Sức mạnh của trà

Phương Thu*c tuyệt vời giúp trị hôi chân đó là ngâm chân trong chậu trà đen. Theo Janice Cox, tác giả của các Phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên tại nhà, trà đen chứa nhiều axit tannic, một loại chất làm se giúp khử mùi hôi chân. Ngâm chân trong chậu trà đen sẽ làm giảm lượng mồ hôi tiết ra. Người dùng chỉ cần cho 2 túi trà vào chậu nước ấm và ngâm chân tròng khoảng 15- 20 phút, sau vài lần ngâm chân, mùi hôi chân sẽ giảm đi đáng kể.

Giữ cho da chân luôn ẩm

Vào ban đêm, trước khi đi ngủ, người dùng nên bôi kem dưỡng ẩm tự nhiên lên chân, đặc biệt là các vết chai. Việc làm này sẽ giúp ngừa da khô, giảm lượng vi khuẩn trên chân, trị mùi hôi ở chân bởi những tế bào da ch*t là thức ăn hấp dẫn của vi khuẩn.

Việc mồ hôi tiết ra quá nhiều dẫn đến  mùi hôi ở chân sẽ làm bạn mất đi sự tự tin và thoải mái. Ảnh: Mother Nature Network

Mang tất

Trừ khi đi dép và giày hở mũi, người dùng nên đi tất bởi tất giúp hấp thụ mồ hôi giúp khử mùi hôi chân.

Giữ chân khô

Sau khi tắm, người dùng nên lau khô chân nhất là gót chân, bàn chân và giữ các kẽ ngón chân. Bước nhỏ này sẽ giúp ngừa vi khuẩn gây mùi hôi hình thành.

Sử dụng bột bắp và baking soda

Bột bắp và baking soda là 2 thành phần tự nhiên giúp trị hôi chân vô cùng hiệu quả. Người dùng chỉ cần lấy 2 phần bột bắp và baking soda bằng nhau và trộn lẫn vào nhau, cho thêm vài giọt tinh dầu yêu thích và rắc bên trong giày. Việc làm này sẽ giúp tạo mùi thơm nhẹ cho bàn chân.

Theo Khánh Đan - Người tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/5-lieu-phap-tu-nhien-danh-bay-mui-hoi-chan-n300199.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY