Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 loại dầu dưỡng da làm điên đảo các tín đồ làm đẹp hiện nay

Trong 1 năm trở lại đây, xu hướng dùng dầu để dưỡng da (DDD) bắt đầu lên ngôi trên khắp thế giới. Khác với kem dưỡng da, DDD nổi trội hơn nhờ thành phần tự nhiên và giúp da căng bóng sau thời gian dài sử dụng. Nếu dầu dừa, dầu ô liu hay jojoba đã quá quen thuộc với phụ nữ thì 5 loại dầu cực “trendy” dưới đây đang khiến các cô gái trên thế giới săn lùng ngày càng nhiều.

Trước khi đến với những loại dầu này thì bạn nên có một số hiểu biết nhất định về DDD. DDD có thành phần chính là các acid béo, trong đó có 2 loại cơ bản: Oleic acid và Linoleic acid.

Cụ thể, oleic axit làm cho dầu dưỡng có kết cấu dày nên phù hợp với những làn da khô, da lão hóa. Ngược lại, linoleic lại phù hợp với da dầu, hỗn hợp thiên dầu vì nó không làm bí da. Chúng ta nên dựa theo loại da của bản thân để lựa chọn loại dầu có tỉ lệ 2 loại acid này thật phù hợp.

Cách sử dụng DDD: Nhỏ 2-3 giọt ra tay, xoa xoa nhẹ 2 bàn tay để dầu ấm lên rồi apply lên mặt nhẹ nhàng và massage mặt và cổ. Hơi ấm từ tay sẽ làm dầu thấm sâu vào da hơn.

1. Dầu argan

Được mệnh danh là “liquid gold” (vàng lỏng), dầu argan được chiết xuất từ hạt của quả cây Argan, một loại cây chỉ mọc ở Bắc Phi, phía Tây Nam đất nước Ma Rốc. Dầu argan có thể phù hợp với mọi loại da do hàm lượng oleic axit và linoleic axit cân bằng.

Ưu thế của dầu argan là thấm nhanh vào da, không gây bết dính như các loại dầu tự nhiên khác. Với thành phần giàu vitamin A và E, loại tinh dầu này chính là “thức ăn” tuyệt vời cho làn da của tín đồ làm đẹp. Dầu argan chứa cả omega-6, 9 giúp da trở nên mơn mởn, đầy sức sống. Loại tinh dầu này cực tốt cho những làn da bị bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, đồng thời có tác dụng chống lão hóa nhờ chứa hàm lượng cao các axit béo thiết yếu và phenols.

Dầu argan có khả năng giúp da căng bóng, mịn màng rất tốt.

Đồng thời, dầu argan còn rất tốt cho tóc: ngăn ngừa chẻ ngọn, chữa trị những phần tóc hư tổn, phục hồi độ bóng sáng mà tóc bị mất đi sau nhiều lần dùng hóa chất.

2. Tinh dầu nụ tầm xuân (Rosehip oil )

Từ lâu tinh dầu nụ tầm xuân được biết đến như thần dược tái tạo da. Trong thành phần của tầm xuân có một số hoạt chất chống ôxy hóa, cụ thể là chúng có lượng vitamin C cao gấp 50 lần quả chanh và 100 lần quả táo.

Ngoài ra, tầm xuân còn có nhiều các loại vitamin A, vitamin E, axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6... tự nhiên giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da, làm mờ nếp nhăn, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da trở nên săn chắc, mềm mại.

Bên cạnh đó, nụ tầm xuân cũng có tác dụng trị rụng tóc, tóc khô và hư tổn, giúp móng chắc khỏe, chống gãy và xước.

Tinh dầu nụ tầm xuân là một trong những item không thể thiếu đối với các tín đồ làm đẹp.

Trong đó, công dụng nổi trội nhất của dầu tầm xuân là giảm thâm mụn và phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, cần lưu ý là loại dầu này không được sử dụng trên vết thương hở và da mụn. Vì vậy, chỉ nên dùng dầu tầm xuân khi da đã hoàn toàn hết mụn để trị thâm mà thôi.

3. Dầu chanh leo (Maracuja oil)

Đây là loại dầu chiết xuất từ quả chanh leo, rất giàu vitamin A và kali - hai chất giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và nuôi dưỡng da mỗi ngày. Dầu chanh leo được xem là “người bạn” của những làn da dầu mụn do hàm lượng linoleic axit cao, giúp điều tiết bã nhờn của lớp màng lipid, cân bằng lượng dầu trên da, kháng viêm và kết cấu lại mỏng nên không gây nhờn dính, bí bách.

Ngoài ra, loại dầu này còn có tác dụng tiêu hủy mỡ thừa vì chất xơ, nước, và axit trong chanh leo giúp ngăn chặn việc hấp thụ chất béo và đào thải chất béo dư thừa ra ngoài, hạn chế thèm ăn và giảm đường trong máu.

Do dầu hạt chanh leo dễ bị oxi hóa nên tốt nhất khi mua, bạn hãy chọn những shop chiết dầu vào chai tối màu và có đầu bóp nhỏ giọt, vừa tiết chế được lượng dầu lấy ra lại vừa giảm tối đa khả năng bị oxi hóa.

4. Dầu hạt xương rồng (prickly pear seed oil)

Nếu dầu chanh leo là người bạn của làn da mụn thì dầu hạt xương rồng chính là liều thuốc do những là da lão hóa. Cây xương rồng không chỉ là biểu tượng kỳ diệu của sự sống mà nó còn mang sức mạnh chống lão hóa rất tuyệt vời.

Nhờ vào hàm lượng vitamin E (gần 1000 mg cho mỗi kg) và axit béo omega-6 (chủ yếu là axit linoleic), dầu hạt xương rồng là dưỡng chất chống ôxy hóa và gốc tự do vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, hạt xương rồng cũng có chứa magnesium, các loại amino acid, chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin B, kali và rất nhiều chất dinh dưỡng khác giúp hạn chế các nếp nhăn, làm mờ quầng thâm mắt, bọng mắt và các vết sẹo thâm, đốm nâu, nám, đồi mồi…

Ngoài ra, dầu hạt xương rồng làm sáng da, giữ ẩm, làm săn chắc da mà vẫn thấm rất nhanh, không gây bí da. Không những vậy nó còn hỗ trợ cho việc trị mụn nhờ đặc tính kháng viêm tuyệt vời từ thành phần flavonoid.

5. Tinh dầu tràm trà (tea tree oil)

Với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, tinh dầu tràm trà chính là thần dược cho những làn da mụn. Tinh chất α-Terpineol có trong dầu tràm trà sẽ khiến cho các nốt mụn này nhanh chóng khô đầu, giảm tình trạng sưng viêm và xẹp bớt vào sáng hôm sau.

Hiệu quả giảm sưng của dầu tràm trà đối với mụn có thể thấy rõ đối với các trường hợp mụn mới hình thành. Việc sử dụng dầu tràm trà vào thời điểm này có thể kiểm soát được sự phát triển của mụn và khiến làn da trở nên láng mịn, khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, dầu tràm trà còn có tác dụng thanh tẩy làn da rất tốt khi bạn sử dụng bằng cách nhỏ 2-3 giọt tràm trà trong quá trình xông hơi.

Tinh dầu tràm trà có khả năng trị mụn rất tốt

Riêng loại dầu này thì không cần xoa lên tay rồi áp lên mặt mà có thể chấm ngay vào các nốt mụn.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-loai-dau-duong-da-lam-dien-dao-cac-tin-do-lam-dep-hien-nay-23551/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY