Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 loại thực phẩm trong nhà bếp giúp bạn thoát thâm mụn

Chăm sóc da mặt hàng ngày là một việc rất quan trọng đối với phái nữ. Trị thâm cũng là một vấn đề mà nhiều người cảm thấy khó chịu và không thể loại bỏ hoàn toàn vết thâm bằng nhiều loại mỹ phẩm cao cấp.

Tuy nhiên bên, bên cạnh những loại mỹ phẩm chăm sóc da đắt tiền, bạn có thể tận dụng ngay những loại thực phẩm có sẵn trong bếp để có thể đánh bay những vết thâm xấu xí hay vết nám.

1. Khoai tây

Khoai tây được biết đến là có công dụng làm mờ vết thâm nám. Bởi khoai tây chứa nhiều vitamin C, A và E giúp làm đều màu da và khiến da căng mịn hơn.

Thực hiện:

- Chuẩn bị 1 củ khoai tây

- 1 chậu nước

Sau khi rửa sạch khoai tây, thái khoai tây thành những lát mỏng. Chà những miếng khoai tây lên những vùng da bị thâm nám khoảng 5-10 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm, thực hiện 2-3 lần một tuần để thấy rõ hiệu quả.

2. Sữa chua

Sữa chua có axit lactic giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, giúp giữ ẩm, giảm khô da bong tróc và làm mờ vết thâm, đặc biệt rất an toàn và không gây kích ứng cho da.

Thực hiện:

- Đắp trực tiếp sữa chua (không đường) lên da, rửa sạch lại với nước sau khi đắp khoảng 20 phút.

- Thực hiện 2-3 lần một tuần để nhanh chóng xóa mờ những vết thâm xấu xí.

3. Dầu dừa

Dầu dừa chứa chất chống ôxy hóa bảo vệ da khỏi các tia UV có hại cho da. Dầu dừa là một sản phẩm tự nhiên và an toàn đối với mọi loại da.

Thực hiện:

- Rửa sạch mặt với nước trước khi sử dụng dầu dừa.

- Sau đó massage da mặt khoảng 20-25 phút để dầu được hấp thụ và phát huy tác dụng.

- Rửa mặt lại với nước sau đó và thực hiện khoảng 2-3 lần mỗi tối trước khi ngủ.

4. Đu đủ

Đu đủ có công dụng tẩy tế bào chết trên da rất tuyệt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của những tế bào mới do chứa hàm lượng beta-caroten nhiều hơn bất cứ loại hoa quả thiên nhiên nào.

Thực hiện:

- Để làm mặt nạ đu đủ, bạn cần chuẩn bị thêm sữa và mật ong.

- Lấy một chiếc bát nhỏ và trộn đều đu đủ, sữa và mật ong theo tỉ lệ 1:1:1. Đu đủ có thể xay nhuyễn để dễ đắp hơn.

- Sau khi đắp mặt nạ đu đủ khoảng 20 phút, rửa sạch lại với nước.

5. Nghệ

Nghệ luôn được biết đến là một tiên dược đối với làn da, bởi nghệ tươi giúp tăng cường độ ẩm, chống lão hóa, làm sáng da mà còn điều trị vết thâm hiệu quả do mụn trứng cá rất tốt.

Thực hiện:

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi và chà trực tiếp lên vết thâm nám, mỗi ngày thực hiện 2 lần.

Nếu bạn muốn đắp mặt nạ nghệ, hãy trộn bột nghệ với nước hoa hồng để có một hỗn hợp sệt sệt sau đó dùng đắp mặt khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-loai-thuc-pham-trong-nha-bep-giup-ban-thoat-tham-mun-25094/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY