Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 lợi ích tuyệt vời của dầu cám gạo với da và tóc

Dầu cám gạo giàu chất flavonoid có tác dụng tuyệt vời trong vệc chăm sóc da và tóc.

Dầu tự nhiên được chứng minh là khá hiệu quả trong quá trình chăm sóc da và tóc. Nếu bạn muốn có làn da mềm, dẻo dai và khỏe mạnh, thì dầu tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất.

Theo trang food.ndtv, dầu cám gạo được sử dụng chủ yếu để làm món salad. Nó không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong nấu ăn mà còn được sử dụng rộng rãi như là một sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Nó khá giàu vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hoá.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Anju Sood tại Bangalore (Ấn Độ), "Dầu cám gạo có chưa một lượng axit béo không no, ngoài ra nó còn chứa các flavonoid có thể tạo nên những điều kỳ diệu cho sức khoẻ của da và tóc".

Dưới đây là 5 lợi ích mà dầu cám gạo cung cấp:

1. Nuôi dưỡng tóc

Dầu cám gạo rất giàu axit béo omega 3 và 6 giúp nuôi dưỡng tóc. Nếu bạn có tóc quăn, hãy sử dụng dầu này thường xuyên để có thể làm cho tóc của bạn dày hơn và dễ dàng tạo kiểu hơn. Để đạt được lợi ích của nó, hãy mát-xa tóc bằng dầu cám gạo khi gội đầu. Nó sẽ giữ cho nang tóc khỏe mạnh.

2. Bảo vệ da khỏi tia cực tím

Lấy 2 giọt dầu cám gạo và massage nhẹ nhàng lên mặt cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn. Dầu này sẽ bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và cũng có thể hoạt động như một màn chắn nắng tự nhiên.

3. Có tác dụng như nước tẩy trang

Các chất chống ôxy hoá tự nhiên có trong dầu cám gạo cũng có thể giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm, làm cho da của bạn trông mềm và mịn. Nguồn vitamin E tuyệt vời này có xu hướng đi sâu và bảo vệ da của bạn.

4. Ngăn ngừa tóc bạc sớm

Chất chống ôxy hoá có trong dầu không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da mà còn giúp giữ cho tóc khỏe. Nó ngăn ngừa các dấu hiệu ban đầu của tóc bạc.

Sử dụng dầu cám gạo ấm và massage tóc hai lần một tuần. Để đạt được hiệu quả cao nhất, thêm 2-3 giọt dầu này vào dầu gội đầu của bạn.

5. Ngăn ngừa quầng thâm

Dầu cám gạo với nồng độ strerol cao làm tăng lưu thông máu xung quanh vùng mắt và ngăn ngừa bọng mắt và quầng thâm.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-loi-ich-tuyet-voi-cua-dau-cam-gao-voi-da-va-toc-25163/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY