Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 mẹo hay giúp tri nhiệt miệng nhanh, hiệu quả ngay tại nhà

(MangYTe) - Nhiệt miệng là tình trạng đặc trưng với các vết loét ở miệng, đau nhiều và dễ tái phát. Dưới đây là những mẹo hay giúp trị nhiệt miệng hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mật ong không chỉ là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn có khả năng kháng khuẩn và chống viêm cao. Bạn có thể trộn một thìa cafe mật ong với một thìa cafe bột nghệ để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên vết loét nhiệt miệng từ 5 đến 7 lần mỗi ngày trong 1-2 ngày liên tiếp. Hoặc bạn có thể sử dụng cỏ mực, giã nát lấy nước sau đó trộn với mật ong và bôi lên vết loét từ 3 đến 4 lần mỗi ngày.

Cách chữa nhiệt miệng bằng hạt rau mùi

Hạt rau mùi có khả năng sát khuẩn và giúp loại bỏ mùi miệng khá hiệu quả. Đun hạt rau mùi với nước khoảng 5 phút, sau đó dùng nước súc miệng khi nước còn ấm. Súc miệng sau khi ăn để loại bỏ cặn thức ăn và giúp chữa trị nhiệt miệng tốt hơn.

Chữa nhiệt miệng bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng kháng khuẩn và làm sạch miệng. Bạn có thể dùng nước cốt từ cùi dừa để súc miệng hoặc bôi trực tiếp lên vết loét từ 2-3 lần mỗi ngày trong 1-2 ngày.

Dùng lá rau ngót để chữa nhiệt miệng

Lá rau ngót có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Bạn có thể giã nát lá rau ngót, lấy nước cốt và chấm nước này lên vết nhiệt miệng từ 3-4 lần mỗi ngày. Nếu muốn, bạn cũng có thể trộn thêm mật ong để tăng hiệu quả.

Củ cải đường ép lấy nước trị nhiệt miệng

Nước ép từ củ cải đường có tính chất mát và không độc, giúp giảm đau và loại bỏ nhiệt miệng dần. Ép nước từ 100 gram củ cải đường và pha với nước ấm, sau đó ngậm và súc miệng trong khoảng 5 phút từ 2-3 lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mỗi người có cơ địa và tình trạng bệnh khác nhau, không phải cách chữa nhiệt miệng nào cũng phù hợp. nếu tình trạng nhiệt miệng kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-meo-hay-giup-tri-nhiet-mieng-nhanh-hieu-qua-ngay-tai-nha/20230903083302286)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY