Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 mẹo trang trí để thêm cảm giác tươi sáng và thoáng mát cho phòng khách

Nếu phòng khách của bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, thì hãy coi đó là sự sang trọng! Không có gì thú vị hơn một căn phòng sáng sủa và thông thoáng hơn, nơi ánh sáng tự nhiên chiếu qua cửa sổ và tạo thêm bầu không khí cởi mở và tràn đầy năng lượng cho phòng khách.

Trong trường hợp phòng khách của bạn có cảm giác tối và chật chội, thì với những thủ thuật trang trí hiệu quả, bạn có thể thêm một cái nhìn mới mẻ và rộng rãi cho phòng khách!

Dưới đây là 5 mẹo thiết kế và trang trí dễ thích ứng để mang lại cảm giác thoáng đãng và hấp dẫn trong ngôi nhà của bạn.

1. Tạo điểm nhấn cho trần nhà cao

Trần nhà cao như một yếu tố thiết kế cấu trúc giúp tạo ra một cái nhìn cởi mở phía trên đầu của bạn và để không khí lưu thông trong phòng.

Nếu phòng khách của bạn được thiết kế với trần cao thì hãy thêm đèn treo hấp dẫn để nâng trần cao nhằm phản chiếu ánh sáng nhân tạo và tăng thêm sự rộng rãi cho phòng khách.

2. Phối màu sáng

Một trong những cách dễ nhất để thêm độ sáng trong phòng khách tối hoặc buồn tẻ là sử dụng bảng màu sáng hơn. Chọn tông màu sáng hơn của màu ấm (vàng, đỏ và cam) hoặc màu trung tính (trắng, trắng nhạt, be và xám) cho tường và sàn.

Ảnh: Freepik.

Nó sẽ giúp phản chiếu ánh sáng và làm cho một phòng khách nhỏ hoặc nhỏ gọn có vẻ rộng hơn. Bạn thậm chí có thể chọn sơn tường hoàn thiện có độ bóng cao hoặc sơn mài có sắc độ đậm để ánh sáng tự nhiên và nhân tạo phản chiếu trong căn phòng được chọn để tạo cảm giác thoáng mát và tinh tế.

3. Thêm cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn

Cửa sổ lớn hơn hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn là cách tốt nhất để mang lại nhiều độ sáng hơn trong bất kỳ không gian nào.

Nếu bạn đang thiết kế lại hoặc cải tạo ngôi nhà, thì hãy xem xét thêm cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn vì không có vấn đề gì về quyền riêng tư.

Nếu điều đó nghe có vẻ không thực tế, thì hãy thêm cửa chớp hoặc rèm xếp lớp (một bộ rèm lọc ánh sáng và rèm chắn sáng) vào cửa sổ để đảm bảo sự riêng tư cần thiết bất cứ khi nào cần. Cửa sổ lớn hơn hoặc cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn là cách tốt nhất để mang lại nhiều độ sáng hơn trong bất kỳ không gian nào.

4. Tính năng thiết kế và trang trí tối giản

Tránh thêm đồ đạc cồng kềnh trong một phòng khách nhỏ hơn, bởi vì nó sẽ làm cho nó có vẻ chật chội hơn. Thay vào đó, hãy chọn đồ nội thất bằng gỗ có tông màu sáng có thể làm tăng thêm vẻ thoáng mát.

Ngay cả vải bọc và đồ nội thất mềm như rèm cửa, đệm và thảm cũng có thể có tông màu trung tính để giúp mở rộng không gian một cách trực quan. Các điểm nhấn trang trí có thể được giữ ở mức tối thiểu cho cái nhìn được sắp xếp và chu đáo.

5. Giữ không gian gọn gàng

Để thêm phần hấp dẫn sáng sủa hơn, thông thoáng hơn và hấp dẫn hơn, điều quan trọng là bạn phải giữ cho ngôi nhà của mình (bao gồm cả phòng khách) sạch sẽ và không lộn xộn.

Tránh chất đống những thứ cũ, không dùng nữa vào các góc và tốt hơn hết hãy vứt bỏ chúng cho mục đích tái sử dụng hoặc tái chế.

Giữ cho bề mặt của các món đồ nội thất như bàn cà phê, bàn phụ, bảng TV và bảng điều khiển sạch sẽ và được sắp xếp theo cách sắp xếp đẹp mắt của các món đồ trang trí.

Duy trì chế độ làm sạch không gian của bạn ít nhất một lần một tuần. Thực hành đơn giản nhưng hiệu quả này sẽ đảm bảo bạn luôn có một phòng khách dễ chịu và sáng sủa hơn.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Gia Hân/Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/5-meo-trang-tri-de-them-cam-giac-tuoi-sang-va-thoang-mat-cho-phong-khach-d276268.html

Theo Gia Hân/Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-meo-trang-tri-de-them-cam-giac-tuoi-sang-va-thoang-mat-cho-phong-khach/20231030095625749)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY