Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

5 món ăn nhẹ, khỏe tim

Chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận những món ăn nhẹ dưới đây sẽ giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.

Táo:

Tạp chí Nghiên cứu sức khỏe phụ nữ của bang Iowa cho biết, các nhà khoa học đã theo dõi 34.000 phụ nữ trong gần 20 năm và thấy táo có liên quan đến sự giảm nguy cơ tử vong do bệnh mạch vành và tim mạch. Táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan làm giảm rối loạn đường ruột; chất pectin làm giảm nồng độ cholesterol. Ngoài ra, táo cung cấp hợp chất chống ôxy hóa như quercetin, epicatechin và epigallocatechin, vitamin C, chất dinh dưỡng bảo vệ tim...

Bỏng ngô:

Ngũ cốc nguyên hạt này mang chất polyphenol - chất chống ôxy hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu của ĐH Scranton cho thấy, bỏng ngô có chất polyphenol cao gấp 3 lần đậu đỏ.

Nho:

Rượu vang đỏ tốt cho tim mạch - điều này đã được biết đến. Nho chứa polyphenol - chất chống ôxy hóa, ngoài ra còn chứa chất resveratrol có cấu trúc hóa học tương đồng với hormon estrogen giúp làm giảm cholesterol, bảo vệ thành mạch máu. Các dưỡng chất này giúp chống viêm và trái tim khỏe mạnh.

Quả hạch:

Cung cấp protein, vitamin, khoáng chất và chất béo có lợi cho tim. Nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều các loại hạt như quả óc chó, hồ đào, hạnh nhân... có tỷ lệ bệnh tim thấp hơn so với những ăn ít hoặc không ăn. Quả hạch chứa dinh dưỡng dồi dào, có lợi cho bệnh nhân bị ung thư, bệnh tim.

Sữa chua:

Sữa chua cung cấp vi chất, vi khuẩn có ích, các chất đường, đạm, béo cần thiết cho cơ thể như canxi, phốtpho, sắt, kẽm, vitamin C, B6, B12, E... Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, ăn sữa chua đều đặn rất có lợi cho sức khỏe, tim mạch.

Bảo Trâm

((Theo Fox News))

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-mon-an-nhe-khoe-tim-22599.html)
Từ khóa: mon an

Chủ đề liên quan:

mon an

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm ở nam giới thường được ví như người “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”. Để khắc phục chứng bệnh khó nói này, bạn không nên quá lo lắng, phải có tâm lý thoải mái,
  • Thiếu máu do nhiều nguyên nhân, như dinh dưỡng không đủ, mất máu mạn tính, cơ thể suy nhược...
  • Đàn ông không phải ai cũng tâm lý nắm bắt được ý của phụ nữ trong chuyện ấy.
  • Theo y học cổ truyền: “Dương sự khỏe hay yếu là do chân hỏa “khí” thịnh hay suy, nếu ngũ tạng ổn, tinh huyết của 5 tạng ngày một nhiều và chuyển về thận,
  • Người bệnh ung thư phổi ngoài việc dùng Thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp.
  • Nam giới thường không phải ai cũng có sức khỏe T*nh d*c tốt. Khi gặp nhiều vấn đề khúc mắc về cậu nhỏ như chưa đi đến chợ đã hết tiền, trên bảo dưới không nghe... họ thường giấu đối phương vì xấu hổ.
  • Ngoài việc sử dụng Thu*c, việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong điều trị bệnh viêm xương khớp. Xin giới thiệu một số món ăn, bài Thu*c cổ truyền có tác dụng giảm đau, hỗ trợ điều trị tốt, người bệnh viêm khớp có thể tham khảo và áp dụng.
  • Suy giảm thị lực, mắt nhìn mờ, cận thị hay quáng gà là những bệnh mắt phổ biến ở người cao tuổi, trẻ em, người làm việc và học tập bằng trí óc và đôi mắt liên tục, căng thẳng... Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc có tác dụng bổ dưỡng can thận, ích khí dưỡng huyết giúp tăng cường thị lực để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Một vài món ăn đơn giản và dễ làm sau có thể giúp phụ nữ sau sinh thêm dồi dào nguồn sữa mẹ, giúp con khôn lớn và đề kháng bệnh tật.
  • Thời tiết giá lạnh, để nâng cao sức khỏe chống rét, chủ động phòng chống các bệnh lý như viêm đường hô hấp, da khô, nứt nẻ, ngứa da...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY