Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

5 nguyên tắc cần nhớ để nấu nướng an toàn với nồi xoong có lớp chống dính

(Tổ Quốc) - Nồi xoong chống dính được nhiều người sử dụng trong cuộc sống ngày nay, nhưng nó cũng là nguyên nhân gây nhiều tranh cãi, rằng liệu lớp chống dính có an toàn, có nguy cơ gây ung thư hay không?

Trước tiên hãy hiểu tại sao nồi xoong chống dính lại không dính? Điều này là do bề mặt của chảo được phủ một lớp chống dính, được gọi là polytetrafluoroetylen (PTFE) hay Teflon. Nó có đặc tính chịu nhiệt độ cao, hệ số ma sát thấp và cảm giác mịn khi chạm vào. Các đặc điểm này khiến các chất khác khó bám vào được bề mặt.

Nhiệt độ nấu ăn hàng ngày của chúng ta thường nằm trong khoảng từ 100-200 độ C, ở mức nhiệt này, PTFE không có sự thay đổi nào cả, không hề gây hại. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ vượt quá 250 độ C, lớp phủ chống dính sẽ dần chuyển sang trạng thái không ổn định. Khi nhiệt độ vượt quá 300 độ, nó sẽ bị phân hủy, nhiệt độ vượt quá 400 độ, nó sẽ giải phóng hydro florua, một loại khí cực độc.

5 nguyên tắc cần nhớ để nấu nướng an toàn với nồi xoong có lớp chống dính - Ảnh 1.

5. Không rửa nồi ngay sau khi nấu

Nhiều người đã quen với việc rửa nồi ngay sau khi nấu, tuy nhiên, đừng nên làm điều tương tự với nồi xoong chống dính. Điều này là bởi sự giãn nở và co lại của nhiệt, nó sẽ làm tăng tốc độ bong tróc của lớp phủ và gây hư hại cho nồi, vì vậy bạn nên đợi nồi nguội trước khi rửa nồi chống dính trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Nguồn tham khảo: QQ, Healthline, Tasty

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/5-nguyen-tac-can-nho-de-nau-nuong-an-toan-voi-noi-xoong-co-lop-chong-dinh-22020187162648683.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY