Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 nguyên tắc vàng chăm sóc da ngày nắng nóng chị em cần lưu ý

Vào mùa nóng, da tăng cường bài tiết mồ hôi, dầu đồng thời phải chịu tác động của tia cực tím nên rất dễ bị sạm và lão hóa. Dưới đây là 5 nguyên tắc chăm sóc da vào ngày nắng nóng các bạn nữ cần biết.

Làm sạch da

Bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Các sản phẩm trên thị trường rất đa dạng nhưng bạn nên chọn một loại phù hợp nhất với da của mình. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chị em nên sử dụng sản phẩm được được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất, dưỡng ẩm cho da.

Dưỡng ẩm

Đây được coi là bước chăm sóc quan trọng như quá trình làm sạch da để có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Dù da bạn thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều vô cùng cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên nhờ một bác sĩ da liễu đo mức độ đàn hồi và bã nhờn để lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của mình.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi làn da vẫn còn giữ độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chăm sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có lẽ là vật bất li thân của các nàng trong những ngày hè nắng nóng bởi nó sẽ giúp bạn ngăn chặn các tác động xấu từ tia UV. Làn da sẽ trở nên thâm sạm, bỏng rát thậm chí cháy nắng và lão hóa nhanh chóng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có kem chống nắng hoặc các vật dụng che chắn.

Mỗi loại da sẽ có một loại sản phẩm chống nắng phù hợp, nhưng nguyên tắc chung chính là bạn đừng quên thoa kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi đi ra ngoài, đồng thời phải biết phối hợp với các vật dụng chống nắng khác như áo khoác dài tay, mũ rộng vành, khẩu trang,.. đừng nên chỉ phụ thuộc vào kem chống nắng.

Tẩy da chết và đắp mặt nạ

Da của chúng ta sẽ tái tạo theo chu kì 14 ngày một lần, 28 ngày đối với độ tuổi từ 28 – 30. Khi đó, lớp da cũ sẽ khô đi, các tế bào da chết bám lại vì vậy tẩy da chết sẽ giúp lấy đi bụi bẩn và da chết ở lỗ chân lông. Nhờ đó làn da sẽ luôn sạch sẽ, tươi mới và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn khi dưỡng da.

Việc tẩy da chết chỉ nên tối đa 2 lần/tuần vì tẩy tế bào chết càng nhiều da càng nhạy cảm trước tia cực tím. Đồng thời chị em nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần để khắc phục các vấn đề về da vào mùa nóng như bỏng rát, nhờn, lỗ chân lông to, mụn đầu đen… cũng như cung cấp vitamin, khoáng chất và thải độc cho da.

Sử dụng xịt khoáng

Để việc bảo vệ và chăm sóc da có hiệu quả hơn trong mùa nóng thì chị em nên mang theo mình một chai xịt khoáng nhỏ gọn. Không chỉ ngăn chặn vấn đề da bị khô, làm dịu da mà xịt khoáng còn giúp cho lớp trang điểm bền màu, lâu trôi và căng mướt tự nhiên.

K.A

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-nguyen-tac-vang-cham-soc-da-ngay-nang-nong-chi-em-can-luu-y-27163/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY