Tin y tế hôm nay

Tin y tế

5 nhóm người được chi trả phí xét nghiệm nCoV

Bệnh nhân nội trú, người bệnh ngoại trú thực hiện xét nghiệm sau khi có quyết định chuyển vào điều trị nội trú, được chi trả chi phí xét nghiệm nCoV.

Ba nhóm khác cũng được chi trả, gồm cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại cơ sở khám chữa bệnh; người chăm sóc người bệnh, tối đa không quá hai người luân phiên, nếu được cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đồng ý cho ở lại chăm sóc người bệnh; người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đã hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định nhưng thuộc bốn nhóm trên.

Nội dung này nằm trong hướng dẫn của bộ y tế về nguồn kinh phí chi trả xét nghiệm ncov khi tăng cường xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh, ngày 23/6.

Theo hướng dẫn, người bệnh đang điều trị nội trú được thực hiện xét nghiệm ncov định kỳ 7 ngày điều trị một lần. trường hợp có ca mắc covid-19 trong khu điều trị nội trú thì xét nghiệm ngay toàn bộ.

Người nhà chăm sóc bệnh nhân, nếu chăm người bệnh điều trị nội trú dưới 7 ngày hoặc ba ngày thì được một lần xét nghiệm nCoV. Chăm người bệnh điều trị nội trú từ ba hoặc 7 ngày trở lên thì được hai lần xét nghiệm.

Người bệnh sau khi khám ngoại trú cần chuyển vào điều trị nội trú sẽ được xét nghiệm ngay sau khi có quyết định. Người bệnh chuyển tuyến cũng được xét nghiệm. Cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại cơ sở khám chữa bệnh được xét nghiệm định kỳ 7 ngày một lần.

Tiền xét nghiệm ncov tại các cơ sở khám chữa bệnh được chi trả dựa trên hai nguồn kinh phí, từ quỹ bảo hiểm y tế và ngân sách nhà nước, áp dụng cho cả bệnh viện dã chiến và cơ sở tiếp nhận, điều trị ban đầu covid-19. các cơ sở khám chữa bệnh xét nghiệm theo một hoặc kết hợp nhiều phương pháp như test nhanh kháng nguyên, pcr mẫu đơn hoặc mẫu gộp.

Lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại bệnh viện ở tp hcm, tháng 5/2021. ảnh: hữu khoa.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/5-nhom-nguoi-duoc-chi-tra-phi-xet-nghiem-ncov-4302350.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY