Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 phương pháp hiệu quả cho TÓC DẦU

Mùa hè nắng nóng, với sự gia tăng của ô nhiễm, bụi và nhiệt, cơ thể chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngoài việc chăm sóc da, cơ thể và chế độ ăn uống... thì điều quan trọng nhất là chăm sóc tóc đúng cách, đặc biệt nếu tóc bạn là tóc dầu.

Theo food.ndtv.com, bạn đã bắt đầu nhận thấy một sự thay đổi nhỏ trong kết cấu của mái tóc? Bạn mới chỉ gội đầu 1 ngày trước, mà đã phải gội lại. Vì chúng ta đổ mồ hôi càng nhiều, mái tóc của chúng ta càng trở nên bết.

Tuy nhiên, gội đầu quá nhiều có thể có hại cho tóc của bạn, vì nó có xu hướng làm cho nang lông của bạn yếu.

Nếu bạn muốn thoát khỏi tóc dầu, hãy tận dụng những thực phẩm trong bếp của bạn.

1. Nha đam (Lô hội)

Đây là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất cho tóc dầu.

Cách sử dụng: bạn sẽ cần 3 muỗng canh nước chanh, 1 muỗng canh Gel lô hội và dầu gội đầu. Trộn các thành phần này, bôi lên tóc và gội đầu như bình thường. Thực hiện hai lần một tuần và bạn sẽ nhận thấy những thay đổi đối với mái tóc của bạn.

2. Đất sét

Còn được gọi là Multani mitti, đất sét được biết đến như là một trong những chất hấp thụ hữu cơ tốt nhất. Và khi tóc của bạn có dầu và mồ hôi, thành phần này chắc chắn sẽ là vị cứu tinh của bạn.

Cách sử dụng: bạn sẽ cần 2 muỗng canh đất sét, và nước. Trộn cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn và mịn. Bôi lên da đầu và để trong 20 phút. Sau đó, gội lại bằng nước lạnh.

3. Trà đen

Cách sử dụng: Lấy nửa bát nước, thêm hai muỗng canh trà đen và đun sôi. Vớt bỏ lá chè và lấy nước đó bôi lên tóc của bạn, để trong 20 phút và gội đầu với nước ấm.

4. Nước chanh

Chanh là một thành phần đa năng và có rất nhiều lợi ích với tóc.

Cách sử dụng: Lấy 1 chén nước chanh và thêm chút nước vào đó. Áp dụng nó lên tóc và để trong 10-15 phút. Gội sạch bằng nước lạnh.

5. Trứng và nước chanh

Sự kết hợp của trứng và nước chanh có thể làm nên kỳ diệu cho mái tóc của bạn!

Cách sử dụng: Lấy 2 quả trứng và tách riêng lòng trắng trứng. Thêm nước chanh vào đó. Bôi kỹ vào chân tóc và chờ 10 phút. Rồi gội lại bằng nước sạch.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-phuong-phap-hieu-qua-cho-toc-dau-25349/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY