Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 phương pháp làm đẹp da không cần đi spa

Bạn không cần tốn tiền đi spa vẫn có thể giúp làn da sáng mịn màng.

Hành tây loại bỏ đốm nâu

Hành tây giúp bạn loại bỏ đốm nâu.

Hành tây có chứa cả lưu huỳnh và vitamin c giúp tái tạo da, loại bỏ các đốm sắc tố, nếp nhăn mịn màng và chống lại mụn trứng cá và các khuyết điểm da khác. chỉ cần hòa nước ép hành với nước lên mặt và rửa sạch bằng nước mát sau 10 phút.

Dùng vỏ trái cam giúp da sáng

Dùng vỏ trái cam để massage da mặt theo chuyển động tròn. Sau 15 phút, rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm. Đây là một trong những cách chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả. Sử dụng cách chăm sóc da này thường xuyên sẽ giúp bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Ngăn mụn trứng cá với giấm táo

Cách làm: Lấy 1 thìa giấm táo hòa với 2-3 thìa nước lọc. Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn đổ hỗn hợp lên bông cotton và thấm đều lên da. Đợi đến khi da khô bạn có thể dưỡng da như bình thường.

Bạn có thể coi hỗn hợp này như toner, và sử dụng chúng 2 lần/ ngày ngay sau khi rửa mặt.

Dùng trà xanh để trị sẹo để lại do mụn

Cách làm: Cho 2 túi trà xanh vào cốc có chứa 500ml nước sôi. Ngâm trà một lúc cho trà ngấm, sau đó bỏ túi trà đi. Lấy một khăn mềm, sạch nhúng vào cốc rồi đắp lên mặt trong vòng 5 – 10 phút. Bạn có thể làm nhiều lần trong ngày.

Dùng dầu ôliu để loại bỏ nếp nhăn

Là nguồn cung cấp vitamin E và A dồi dào, dầu ôliu có tác dụng chống lại các gốc tự do làm tổn thương da, giúp tái tạo tế bào da. Để ngăn chặn quá trình lão hóa, bạn có thể massage với dầu ôliu.

Cách làm: Trộn đều vài giọt dầu ôliu với một vài giọt mật ong và glycerin. Dùng hỗn hợp này masage da mặt 2 lần/ ngày.

Để ngăn chặn sự xuất hiện cũng như làm giảm nếp nhăn, bạn cũng có thể massage da mặt với dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc vitamin E.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-phuong-phap-lam-dep-da-khong-can-di-spa-29617.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-phuong-phap-lam-dep-da-khong-can-di-spa/20210610093505491)

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY