Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 phút Yoga nên thực hiện trước khi đi ngủ để có vẻ mặt luôn tươi tắn

Do lối sống bận rộn, chúng ta hầu như không có thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Bỏ ra những khoảng thời gian ngắn để làm những việc nhỏ nhặt đôi khi cũng có vẻ như là một nỗ lực và do đó tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và thể chất đôi khi bị suy giảm.

Trong lối sống đó, nhiều người đang tìm kiếm một sự lựa chọn hợp lý, tự nhiên giúp họ có vẻ ngoài ưa nhìn. Yoga mặt là một lựa chọn tự nhiên và dễ dàng để giúp đạt được kết quả lâu dài.

Yoga mặt bao gồm massage và các hoạt động kích thích cơ, da và hệ bạch huyết. Quy trình này nhằm mục đích làm dịu và thả lỏng cơ mặt để giúp bạn thoát khỏi căng thẳng, lo lâu và lo lắng. Điều này cũng có tác dụng giúp bạn ngừng biểu hiện trên khuôn mặt những cảm xúc liên quan đến những cảm giác này.

Thêm vào đó, trong giai đoạn này, nhiều người cũng đang gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ. Ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới không được ngủ đủ giấc như những thập kỷ trước. Yoga mặt cũng đã được chứng minh là có lợi trong việc giúp bạn dễ đi ngủ vào ban đêm.

Một số bài tập Yoga mặt đơn giản nên làm

Thực hiện từ 5 đến 10 phút mỗi ngày như một phần của thói quen chăm sóc da và thực hành tự chăm sóc bản thân.

1. Nâng má

Há miệng và tạo thành hình chữ O và mỉm cười để nâng cơ má lên. Đặt và đẩy nhẹ các ngón tay trỏ lên trên cơ má, ngay dưới mắt. Giải phóng cơ má để hạ thấp chúng. Sau đó, mỉm cười một lần nữa, nghĩ về việc đẩy các cơ lên ​​về phía mắt.

Lặp lại bằng cách hạ thấp và nâng má 10 lần. Lần thứ 10, nâng cơ lên ​​cao hết mức có thể và giữ trong 20 giây. Lặp lại ba lần.

Thực hiện từ 5 đến 10 phút mỗi ngày bài tập yoga đơn giản như một phần của thói quen chăm sóc da và thực hành tự chăm sóc bản thân.

2. Mỉm cười mà không hở răng

Cười mà không để lộ răng và chu môi ra như thể cố gắng để lộ môi nhiều nhất có thể. Cố gắng mỉm cười bằng khóe miệng để bạn cảm thấy hơi căng ở khóe miệng.

Nhấn các ngón tay trỏ vào khóe miệng và trượt các ngón tay lên gò má khi bạn ấn vào cơ. Nâng cơ ​​gò má về phía khóe mắt. Khi bạn lên đến đỉnh gò má, hãy giữ trong 20 giây và cảm nhận các cơ ở má đang căng. Giữ nụ cười bằng khóe miệng khi bạn làm điều này. Lặp lại 3 lần.

3. Nâng cơ lông mày

Nhấn ba đầu ngón tay dưới mỗi lông mày để buộc mắt mở. Mỉm cười khi cố gắng hạ lông mày so với ngón tay. Giữ nguyên. Sau đó, nhắm mắt và đảo nhãn cầu về phía đỉnh đầu. Giữ trong 20 giây và tiếp tục mỉm cười. Thả ra và lặp lại 3 lần.

4. Giữ hàm và cổ săn chắc hơn

Mở miệng và phát ra âm thanh “aah”. Gấp môi dưới và khóe môi vào miệng và giữ chặt khi bạn mở rộng hàm dưới về phía trước.

Sử dụng hàm dưới, từ từ hất lên khi bạn ngậm miệng, kéo cằm của bạn lên khoảng 2cm mỗi khi bạn hất và ngửa đầu về phía sau. Mở và đóng hàm dưới 10 lần. Đến lần thứ 10, cằm nên hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 20 giây. Lặp lại ba lần.

5. Căng cơ thái dương

Nhấn các đầu ngón tay vào thái dương khi bạn khép hàm lại, cắn chặt hai hàm răng vào nhau và ngửa cằm lên. Cắn chặt răng và tập trung vào vùng thái dương, nghĩ về việc cố gắng đưa tai về phía sau. Giữ trong 10 giây, sau đó siết chặt răng sau và giữ trong 10 giây. Cơ thái dương sẽ linh hoạt với mỗi lần siết chặt. Thư giãn và sau đó lặp lại 3 lần.

Chăm sóc da mặt hàng ngày kết nối hài hòa giữa con người với các biểu hiện trên khuôn mặt, chuyển động, cơ mặt và dây thần kinh. Yoga mặt ít đau hơn phẫu thuật, giúp làm biến mất các nếp nhăn và vết chân chim tạm thời.

Đây là một lý do khiến nó trở nên phổ biến như vậy. Yoga mặt mang lại cho bạn những lợi ích của cơ thể mà không cần bất kỳ hóa chất nào được tiêm vào da. Mặc dù đạt được kết quả rất chậm, nhưng những điều tốt đẹp thường mất thời gian.

Xem thêm:

Người đàn ông vẫn dương tính với COVID sau 6 tuần tử vong, làm dấy lên tranh luận liệu virus này lây lan từ xác chết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-phut-yoga-nen-thuc-hien-truoc-khi-di-ngu-de-co-ve-mat-luon-tuoi-tan-33807/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY