Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 quy tắc vàng giúp ngăn ngừa lão hóa ở tuổi 30

Nếu bạn bắt đầu lo lắng vì làn da của mình trông không đẹp như xưa, chắc chắn là bạn đang đến với tuổi 30. Ở độ tuổi này, khuôn mặt bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên như nếp nhăn, chảy xệ, quầng thâm dưới mắt hoặc vết chân chim.

Một phần lý do dẫn đến tình trạng này là do căng thẳng của tuổi trưởng thành đã ảnh hưởng đến làn da, bên cạnh tác động từ ô nhiễm và ánh nắng mặt trời. Khi bạn già đi, quá trình tổng hợp collagen cũng giảm dần theo tuổi tác.

Dưới đây là 5 quy tắc vàng để ngăn ngừa lão hóa ở tuổi 30 để giảm thiểu tác động của lão hóa trên khuôn mặt.

1. Bắt đầu sử dụng kem chống nắng trong thói quen hàng ngày

Một trong những sai lầm lớn nhất của mọi người khi chăm sóc da là chỉ sử dụng kem chống nắng vào mùa hè khi ở bãi biển hoặc bên hồ bơi. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ làm tổn thương da đáng kể.

Ở mọi lứa tuổi, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da.

Ánh nắng mặt trời không chỉ gây bỏng và các tình trạng nghiêm trọng như u ác tính, nó làm tăng tốc độ lão hóa và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ở mọi lứa tuổi, bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da.

2. Làm sạch da mặt vào buổi sáng và buổi tối

Một bước khác trong thói quen làm đẹp ở tuổi 30 là làm sạch da cả buổi sáng và trước khi đi ngủ. Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt nhưng hiệu quả nhất là rửa mặt bằng xà phòng và nước. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên da khiến da không thể thực hiện đúng chức năng bảo vệ và đổi mới.

3. Chú ý đến axit glycolic

Theo các chuyên gia, trong tất cả các chất chống lão hóa, axit glycolic là một ngôi sao. Axit glycolic là một axit alpha hydroxy có nguồn gốc từ đường mía. Nó hoạt động ở cả cấp độ biểu bì và hạ bì.

Axit glycolic cũng có tác dụng dưỡng ẩm giúp chăm sóc làn da ở độ tuổi 30. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bắt đầu với nồng độ 5-8% và nếu nó được dung nạp tốt, hãy tăng nồng độ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng hoạt động tẩy tế bào chết của thành phần này khiến da nhạy cảm hơn với tia UV, vì vậy hãy cẩn thận hơn với ánh nắng mặt trời vào mùa hè.

4. Sử dụng vitamin C và E

Vitamin C là một tác nhân khác cũng tạo nên điều kỳ diệu cho làn da ở tuổi 30. Còn được gọi là axit ascorbic, vitamin C là đồng yếu tố của một số enzym đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen. Vitamin C cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, trung hòa các gốc tự do gây lão hóa và tái tạo da.

Đối với trường hợp da khô do nắng, các bác sĩ da liễu khuyên dùng 8% axit glycolic với vitamin C và E. Cả hai đều làm tăng sức mạnh chống oxy hóa của nó.

5. Đảm bảo giữ nước cho da

Sau khi bạn đến tuổi 30, làn da sẽ không thể tự tái tạo nhanh chóng và phải vật lộn để duy trì mức độ ẩm thích hợp một cách tự nhiên. Ở độ tuổi này, cơ thể mất nhiều thời gian hơn để lớp da trên cùng bong ra, khiến da xỉn màu và khô hơn.

Hãy đảm bảo luôn giữ đủ nước cho da.

Để chống lại điều này, bạn nên kết hợp sản phẩm tẩy tế bào chết với axit alpha hydroxy (glycolic, lactic, citric...) vào thói quen hàng tuần của bạn ở độ tuổi 30 để giúp thay đổi tế bào. Và để chống lại tình trạng khô da có thể trở nên trầm trọng hơn do tác dụng tẩy tế bào chết, hãy nhớ khôi phục hàng rào độ ẩm của da bằng kem dưỡng ẩm.

Tốt nhất bạn nên bắt đầu chăm sóc da càng sớm càng tốt nhưng chắc chắn 30 không phải là quá muộn để bắt đầu chống lại các nếp nhăn. Tuân theo những nguyên tắc ngăn ngừa lão hóa ở tuổi 30 này để có được vẻ ngoài luôn tươi trẻ.

Xem thêm:

Chăm sóc da ở độ tuổi 30 và một số quy tắc cơ bản cần tuân theo

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-quy-tac-vang-giup-ngan-ngua-lao-hoa-o-tuoi-30-32025/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY