Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da xuống cấp trầm trọng

Dưới đây là 5 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mùa hè mà bạn cần tránh nếu không muốn da bị nổi mụn, sạm da, xuống cấp trầm trọng.

Vào mùa hè, da rất dễ đổ mồ hôi, đổ dầu, có thể gây bưng bít lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn ở mặt và lưng. Nếu không biết cách chăm sóc da, tình trạng này sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Dưới đây là 5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da vào mùa hè:

1. Giữ nguyên một lớp kem chống nắng cả ngày trên mặt

Các chị em văn phòng thường chỉ bôi kem chống nắng 1 lần duy nhất trong ngày vào mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên rằng mỗi ngày ít nhất phải bôi kem chống nắng 2 lần, 1 lần vào buổi sáng trước khi ra ngoài và 1 lần vào buổi trưa sau khi rửa mặt với nước sạch.

Nguyên nhân là do kem chống nắng chỉ duy trì được khả năng bảo vệ da tối đa 4-5 tiếng, chưa kể tới trường hợp da đổ nhiều dầu, tiếp xúc với nước khiến kem chống nắng trôi dần. Ngoài ra, việc giữ nguyên một lớp kem chống nắng trên da suốt cả ngày dài còn có thể là nguyên nhân dẫn đến nổi mụn.

2. Không bôi kem chống nắng cho vùng cổ và vùng môi

Vùng cổ và môi là 2 nơi các chị em thường bỏ qua khi bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, ánh nắng mùa hè có cường độ cực mạnh, các tia UV sẽ khiến môi dễ bị thâm và xỉn màu nếu môi không được bôi kem chống nắng. Vùng da cổ cũng sẽ lãnh hậu quả tương tự nếu không bôi kem chống nắng.

3. Trang điểm quá đậm

Nhiều người thường không ngần ngại makeup thật đậm để có những bức hình xinh lung linh, nhưng điều này có thể khiến lỗ chân lông bí tắc, đổ dầu nhờn, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì vậy, bạn chỉ nên đánh một lớp trang điểm nhẹ nhàng, sản phẩm lỏng để giữ cho da thông thoáng. Bên cạnh đó, hãy tẩy trang và rửa mặt thật sạch vào buổi tối nhé.

4. Tắm nắng, bơi lội sau khi tẩy lông

Không ít chị em thường tẩy lông trước khi diện bikini đi bơi, tắm biển, nhưng thói quen này là nguyên nhân khiến vùng da đó bị kích ứng và trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó, chị em cũng không nên tẩy lông trước khi đi tắm vì việc này sẽ khiến da dễ bị tổn thương nang lông, gây đau đớn. Tốt nhất bạn hãy tẩy lông trong hoặc sau khi tắm vì như vậy da sẽ có được độ ẩm cần thiết.

5. Không bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm

Vào màu hè, nhiều chị em thường bỏ qua bước bôi kem dưỡng ẩm cho da vì cho rằng da đã đủ ẩm, cũng như việc sợ da bị nhờn rít hơn, gây bưng bít lỗ chân lông. Thế nhưng, đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm vì da tiết dầu nhiều thì càng dễ bị khô hơn, khiến da bị thiếu độ ẩm. Vì vậy, việc bôi kem dưỡng ẩm vào mùa hè là điều vô cùng cần thiết.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy bôi kem dưỡng ẩm cho mặt và toàn thân khoảng 5 phút sau khi tắm. Nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất lỏng nhẹ, dễ thẩm thấu để tránh tình trạng nhờn rít, khó chịu.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-sai-lam-duong-da-mua-he-khien-da-xuong-cap-tram-trong-28871/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY