Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 sai lầm khiến việc đắp lotion mask chẳng mang lại hiệu quả

Chỉ cần bỏ ra tối thiểu 3 phút mỗi ngày, bạn đã có thể ngay lập tức cảm nhận sự mềm mại và căng bóng của làn da với lotion mask. Tuy nhiên, nếu mắc phải 5 sai lầm cơ bản dưới đây, việc làm của bạn sẽ chẳng còn mang lại hiệu quả

1. Phương pháp chăm sóc da lotion mask là gì?

Lotion mask là một phương pháp dưỡng da sử dụng mặt nạ hoặc bông thấm cotton và dung dịch dưỡng ẩm. Phương pháp này có nguồn gốc từ Nhật Bản, được giới thiệu đầu tiên từ bà Chizu Saeki - một chuyên gia làm đẹp nổi tiếng. Đến nay, phương pháp này đã trở thành bước dưỡng da không thể thiếu của rất nhiều chị em phụ nữ hiện đại.

Lotion mask là phương pháp dưỡng da rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay

Chỉ cần bỏ ra chỉ tối thiểu 3 phút mỗi ngày, bạn đã có thể ngay lập tức cảm nhận sự mềm mại và căng bóng làn da của mình. Về lâu dài, phương pháp này còn hứa hẹn giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn và ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

2. Cách sử dụng lotion mask như thế nào?

Theo chuyên gia Chizu Saeki, lotion mask có thể mang đến bạn hiệu quả sử dụng tương đương với các serum dưỡng da cao cấp. Chỉ bằng cách đắp mặt nạ trong vòng 3 phút, hiệu quả tuyệt vời mà sản phẩm này mang đến cho làn da của bạn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy.

Các dưỡng chất từ lotion mask sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da luôn căng bóng, mịn màng

Đầu tiên, bạn chỉ cần pha loãng lotion với nước. Lượng nước này vừa đủ dùng cho một lần đắp mặt nạ, nhỏ từ 4 - 5 giọt lotion vào đó. Nếu bạn đắp mặt nạ nén thì vẫn nên dùng thêm một bước nhúng mặt nạ giấy vào nước để chúng nở ra. Còn nếu bạn dùng bông tẩy trang để đắp thì không cần trải qua bước này nhé.

Các dưỡng chất có trong lotion sẽ thực hiện nhiệm vụ hút nước từ mặt nạ để cung cấp cho da. Từ đó, da sẽ được dưỡng ẩm tốt hơn so với việc bạn chỉ thoa lotion như thông thường.

3. 5 sai lầm cơ bản khiến việc đắp lotion mask không mang lại hiệu quả

Tuy cách sử dụng phương pháp làm đẹp bằng lotion mask khá đơn giản nhưng vẫn có nhiều người nhầm lẫn gây ra những sai lầm cơ bản. Từ đó, khiến việc đắp mặt nạ này không mang lại kết quả như mong muốn.

Để đảm bảo kết quả dưỡng da tốt nhất, bạn hãy sử dụng lotion mask đúng cách

    Nhỏ trực tiếp lotion vào bông tẩy trang/mặt nạ giấy

Sai lầm đầu tiên mà có rất nhiều người hiện nay vẫn mắc phải đó chính là nhỏ trực tiếp lotion vào bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy. Việc bạn nhỏ trực tiếp như vậy sẽ rất lãng phí lotion. Hơn nữa, đắp lotion trực tiếp lên da như vậy sẽ khiến da bị quá tải, các dưỡng chất không được hấp thụ hoàn toàn.

    Chọn sai lotion cho da

Việc lựa chọn đúng lotion cho da cũng vô cùng quan trọng. Lotion để làm lotion mask nên là loại có giàu hoạt chất dưỡng ẩm và không có cồn. Điều này sẽ đảm bảo chúng có khả năng hút nước vào da và không khiến da bị khô đi sau khi sử dụng. Bạn có thể lựa chọn các loại lotion của Hàn Quốc hoặc Nhật Bản bởi thông thường, chúng có thể đáp ứng rất tốt tiêu chí này.

    Đắp mặt nạ quá thời gian quy định

Bạn vẫn có thể đắp lotion mask quá 3 phút. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo lúc này mask vẫn có đủ độ ẩm cần thiết và tuyệt đối không được để mask quá lâu đến khi mask tự khô. Bởi như vậy, chiếc mặt nạ này sẽ phản tác dụng và nước trên da mặt của bạn sẽ bị bốc hơi, khiến da càng khô hơn.

Không nên đắp lotion mask quá 3 phút để đảm bảo mặt nạ giữ được độ ẩm tốt nhất cho da

    Rửa mặt sau khi dùng lotion mask

Rất nhiều bạn sau khi dùng lotion mask đã rửa mặt lại với nước. Tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm mà bạn cần tránh để phương pháp làm đẹp da này đạt hiệu quả tốt nhất.

Giống như việc bạn sử dụng nước hoa hồng hoặc toner, sau khi dùng lotion mask bạn không cần rửa mặt lại với nước. Thay vào đó, bạn hãy thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như dùng serum, kem dưỡng ẩm,… Lúc này các dưỡng chất có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Không rửa mặt sau khi dùng lotion mask

    Dùng lotion mask thay thế serum và các loại kem dưỡng khác

Dù mặt nạ này có tác dụng rất tốt cho làn da, nhưng bạn hoàn toàn không thể thay thế chúng cho serum và các loại kem dưỡng da khác. Bạn chỉ có thể sử dụng lotion mask để thay thế cho toner và nước hoa hồng thôi nhé.

Hi vọng rằng, qua bài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về cách dùng lotion mask để chúng mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn luôn có một làn da căng bóng, mịn màng không tì vết cùng phương pháp làm đẹp da đơn giản này.

Bình Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/5-sai-lam-khien-viec-dap-lotion-mask-chang-mang-lai-hieu-qua-67531.html)

Chủ đề liên quan:

hiệu quả lotion sai lầm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY