Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 sai lầm phổ biến khi sử dụng mặt nạ nghệ trên da, chị em nên hiểu rõ để tránh

Mặt nạ nghệ mặc dù có nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da nhưng không ít người mắc phải những sai lầm làm giảm bớt hiệu quả của loại mặt nạ tự nhiên này.

Ngày nay, hầu như tất cả mọi người đều muốn áp dụng phương pháp tự nhiên để chăm sóc da, tóc và sức khỏe tổng thể. Nhiều người đã nhận ra sức mạnh của các thành phần tự nhiên và bắt đầu sử dụng các sản phẩm thủ công và có sẵn trong nhà bếp để chăm sóc làn da thay vì chi nhiều tiền cho các sản phẩm có nguồn gốc hóa học.

Nghệ là một trong những thành phần phổ biến được sử dụng trong tất cả các chế độ chăm sóc da và khắc phục các vấn đề về da.

Gia vị màu vàng này không chỉ được sử dụng để tạo hương vị cho bữa ăn mà nó còn hỗ trợ giảm thiểu nhiều vấn đề liên quan đến da và làm cho làn da trở nên sáng hơn.

Tuy nhiên, một số người lại mắc phải những sai lầm nhất định khi đắp mặt nạ nghệ làm đẹp lên da. Đây là những sai lầm phổ biến cần tránh khi đắp mặt nạ nghệ.

1. Trộn các thành phần không cần thiết

Bản thân nghệ là một loại gia vị tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết mình đang trộn nó với thứ gì khác. Các thành phần phổ biến nhất để trộn với nghệ là nước hoa hồng, sữa và nước.

Nghệ có rất nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp – (Ảnh: Indianexpres).

Nếu các thành phần không cần thiết được đưa vào, chúng có thể gây hại cho da do phản ứng với nghệ. Củ nghệ có hoạt chất curcumin, là một chất chống viêm rất tốt.

2. Đắp mặt nạ nghệ trong một thời gian dài

Củ nghệ làm cho tất cả mọi thứ nó chạm vào có màu vàng. Do đó, bạn nên thận trọng về thời gian đắp mặt nạ nghệ trên khuôn mặt. Tất cả các gói đắp mặt nên được tẩy trang trong vòng 20 phút, và nghệ cũng không ngoại lệ.

Nếu bạn để mặt nạ nghệ trên mặt trong thời gian dài, nó có khả năng dẫn đến các mảng màu vàng trên da. Bên cạnh đó, việc dùng nghệ quá liều cũng có thể gây ra mụn trứng cá.

3. Không rửa sạch mặt sau khi bỏ mặt nạ nghệ

Với sự căng thẳng và hối hả trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường bỏ qua các khía cạnh quan trọng trong thói quen chăm sóc da của mình, một trong số đó là rửa mặt.

Sau khi loại bỏ mặt nạ nghệ khỏi da mặt, bạn nên rửa kỹ bằng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng. Trong khi thực hiện, đừng quên các góc trên khuôn mặt và nên thoa kem dưỡng ẩm nhẹ sau đó.

Sau khi loại bỏ nghệ khỏi da mặt, bạn nên rửa kỹ bằng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng – (Ảnh: Indianexpres).

4. Sử dụng xà phòng để rửa mặt

Một sai lầm điển hình khác là rửa mặt bằng xà phòng sau khi đắp mặt nạ. Sau khi loại bỏ mặt nạ nghệ, tránh sử dụng xà phòng trên da hoặc mặt trong vòng 24 đến 48 giờ.

5. Đắp mặt nạ không đồng đều

Một số người đắp mặt nạ nghệ không đều trong lúc vội vàng và đó là một sai lầm điển hình khác mà bạn nên tránh. Nghệ sẽ không hoạt động tốt nếu nó được thoa không đều vì nó sẽ không che được hoàn chỉnh khuôn mặt.

Bạn nên thoa một lớp mỏng và đều trên da và nó nên được thoa đều trên mặt cũng như trên cổ. Đừng quên vùng quanh cổ của bạn!

Mặt nạ nghệ rất tốt để khắc phục các tình trạng da và làm sáng làn da. Hãy chú ý đến những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ nghệ này để thu được lợi ích tốt nhất.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-sai-lam-pho-bien-khi-su-dung-mat-na-nghe-tren-da-chi-em-nen-hieu-ro-de-tranh-31550/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY