Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thành phần tốt nhất để điều trị chứng tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da là một vấn đề về da phổ biến gây ra rám nắng, đốm đen, nám, tàn nhan, vết mụn sau viêm và quầng thâm khiến làn da có vẻ ngoài sẫm màu hơn so với màu da bình thường.

Theo các chuyên gia, chứng tăng sắc tố da xảy ra do sản xuất quá nhiều sắc tố melanin, một sắc tố có trong tế bào da cung cấp cho làn da. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố, tình trạng y tế, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sai cách hoặc chế độ ăn uống kém là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.'

Chứng tăng sắc tố da xảy ra do sản xuất quá nhiều sắc tố melanin, một sắc tố có trong tế bào da cung cấp cho làn da.

Trong khi có những sản phẩm mỹ phẩm có sẵn trên thị trường tuyên bố điều trị tình trạng này, tốt nhất là bạn nên tìm các biện pháp tự nhiên để giảm sự xuất hiện của các đốm đen. Dưới đây là 5 thành phần tự nhiên tốt nhất để ngăn ngừa chứng tăng sắc tố da hiệu quả.

1. Nghệ

Củ nghệ có chứa một thành phần hoạt chất gọi là curcumin có tác dụng ức chế sản xuất melanin trong tế bào da. Nó có đặc tính chống viêm giúp làm dịu da, đặc biệt nếu da bị cháy nắng hoặc bị sẹo do mụn.

Đậu gà, bột nghệ và nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp đắp mặt dịu nhẹ nhưng hiệu quả, giúp làm dịu làn da và giúp giảm sự xuất hiện của các đốm đen. Để đẩy nhanh quá trình, hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh và bạn sẽ chứng kiến ​​làn da sáng tự nhiên.

2. Nha đam

Nha đam có chứa aloin, một hợp chất làm giảm sắc tố tự nhiên cũng có tính chất chống viêm, giúp làm mờ các vết thâm. Bằng cách phá hủy các tế bào melanin hiện có, gel nha đam điều chỉnh quá trình sản xuất melanin. Để có kết quả tốt nhất, hãy lấy gel tươi của cây, thoa lên vùng da bị mụn và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Lặp lại quá trình cho đến khi không còn nhìn thấy các đốm hoặc mảng đen nào.

3. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những chất dưỡng ẩm tuyệt vời cung cấp cho bạn một làn da sáng khỏe. Chúng tạo ra chất khử rám nắng tuyệt vời được sử dụng để đắp mặt, làm giảm sắc tố và cho phép làn da tươi sáng, rạng rỡ hơn. Lấy 1 thìa bột đậu xanh, 1 thìa bột nghệ và một vài thìa sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt và bôi.

Sữa và các sản phẩm từ sữa là những chất dưỡng ẩm tuyệt vời cung cấp cho bạn một làn da sáng khỏe.

4. Trái cây có múi

Chanh, cam, bưởi và các loại trái cây họ cam quýt khác chứa nhiều vitamin C là chất tẩy trắng tự nhiên giúp giảm các vết thâm và nám. Tuy nhiên, không bao giờ được sử dụng nước chanh hoặc các loại trái cây có múi khác ở dạng nguyên chất trên da vì chúng có tính axit cao. Trộn một vài giọt chanh với mật ong, thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

5. Khoai tây

Enzyme có trong khoai tây, được gọi là catecholase, hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên cho da. Nó đặc biệt hữu ích trong việc điều trị sạm da, tàn nhang, thâm nám, thâm nách và giúp da trắng sáng đồng thời loại bỏ sắc tố. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng sau khi thoa nước ép khoai tây lên vùng da có vấn đề trong 15-20 phút mỗi ngày luân phiên trong vài tháng.

Đây là 5 thành phần hoàn toàn tự nhiên không gây hại cho da và chúng cũng rất phổ biến sẽ giúp bạn ngăn ngừa và chống lại chứng tăng sắc tố da để luôn có được làn da sáng mịn.

Xem thêm:

Hay tỉnh giấc lúc 3-4h sáng, không ngủ lại được, cẩn thận 4 bệnh này đang gõ cửa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thanh-phan-tot-nhat-de-dieu-tri-chung-tang-sac-to-da-33977/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY