Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thói quen chăm sóc da cần thay đổi khi tiết trời ấm áp

Khi chuyển từ mùa đông sang xuân hè, làn da của chúng ta có xu hướng thay đổi. Da của chúng ta cũng phải mất một thời gian để thích nghi với sự thay đổi của thời tiết.

Bạn phải thực hiện một vài thay đổi đối với thói quen chăm sóc da của mình trong những ngày ấm áp sắp tới. Dưới đây là một số thay đổi bạn phải thực hiện đối với quy trình chăm sóc da của mình trong mùa xuân hè.

Mặt nạ Vitamin C tự làm tại nhà

Lấy một thìa đất sét hữu cơ trộn với nước hoa hồng, một thìa mật ong và một vài giọt nước cốt chanh. Sau khi trộn đều với một lượng nước thích hợp, hỗn hợp này được thoa đều lên mặt.

Giữ nó trong 10-15 phút cho đến khi khô. Dùng lòng bàn tay vỗ nhẹ một ít nước lên da để làm ẩm. Nhẹ nhàng chà xát theo chuyển động tròn và sau đó rửa sạch mặt. Làn da sẽ trông mịn màng, mềm mại và tinh tế hơn rõ rệt.

Sau khi trộn đều với một lượng nước thích hợp, hỗn hợp này được thoa đều lên mặt.

Tẩy tế bào chết

Trời mùa xuân ẩm ướt hơn và bạn cần tẩy tế bào chết để giữ cho lỗ chân lông khỏe mạnh và thanh lọc độc tố. Các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý không kê đơn hoặc các phương pháp điều trị cơ học nhẹ nhàng như mài da vi điểm hoặc thậm chí là lột tẩy da chết bằng hóa chất giúp bạn loại bỏ da chết hiệu quả.

Đừng lạm dụng tẩy da chết tại nhà, vì bạn sẽ bào mòn da, gây ra các nếp nhăn hoặc kích ứng. Thông thường, thói quen tẩy tế bào chết hàng tuần hoặc hàng tháng đến một phòng khám da tốt là đủ để duy trì sức khỏe làn da tối ưu.

Bôi kem chống nắng

Chúng ta cần kem chống nắng 365 ngày một năm. Tuy nhiên, nhiều người trong lại dễ bỏ qua kem chống nắng vào mùa xuân vì hầu hết các bộ phận trên cơ thể vẫn được che phủ và tia nắng không quá mạnh.

Tuy nhiên, khi thời tiết trở nên ấm hơn, làn da cần được bảo vệ thêm bằng một loại kem chống nắng không nhờn phù hợp. Thoa nó 30 phút trước khi bước ra ngoài và thoa lại nếu bạn muốn ở ngoài nắng lâu hơn bình thường.

Thay đổi thói quen trang điểm và chăm sóc da

Quy trình trang điểm và chăm sóc da phải chứa nhiều sản phẩm dưỡng ẩm hơn như sữa rửa mặt dạng kem và kem nền, dầu dưỡng da mặt, kem lạnh, v.v. vào mùa đông. Nhưng mùa xuân yêu cầu các công thức nhẹ hơn và thoáng khí hơn như mousses, huyết thanh và chất giữ ẩm dựa trên gel không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vào mùa đông, người ta có xu hướng sử dụng nước ấm để rửa mặt và cơ thể. Đảm bảo sử dụng nước mát ngay bây giờ, điều này giúp làn da tươi mát mà không cảm thấy khô hoặc căng.

Cảnh giác với dị ứng

Những người dễ bị dị ứng da thường cảm thấy khó chịu với mẩn ngứa, ngứa da, quầng thâm dưới mắt vào mùa xuân do bụi trong không khí.

Các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt như sử dụng bộ lọc không khí hoặc giữ cho làn da được bảo vệ tốt bằng các sản phẩm chống ô nhiễm, bao gồm cả serum dưỡng da vùng mắt. Uống nhiều nước, ăn rau và trái cây tươi, đồng thời đừng quên đọc nhãn sản phẩm để biết thông tin về dị ứng.

Thay đổi thời tiết sẽ được cảm nhận một cách rõ ràng trên làn da của chúng ta. Do vậy, chúng ta cũng cần phải thực hiện một số thay đổi trong thói quen chăm sóc da của mình để luôn có làn da khỏe đẹp.

Xem thêm:

Cơ thể xuất hiện ‘2 tê, 2 cứng, 1 mềm’ bạn cần cảnh giác với cơn đột quỵ sắp tới, đừng nhắm mắt làm ngơ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thoi-quen-cham-soc-da-can-thay-doi-khi-tiet-troi-am-ap-33844/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY