Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thói quen Ch?t người khi dùng băng vệ sinh khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa

Sử dụng băng vệ sinh sai cách có thể khiến phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí ung thư cổ tử cung.

1. Lựa chọn loại không phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều các loại băng vệ sinh cho bạn thoải mái lựa chọn. bạn nên lựa chọn những loại băng vệ sinh phù hợp với nhu cầu cần dùng, nghĩa là loại băng vệ sinh phụ thuộc vào lượng ra ít hay nhiều của những "ngày ấy".

Đồng thời, nên lưu ý chọn những hãng uy tín, băng vệ sinh mỏng nhẹ, không mùi, càng có mùi thơm càng nguy hiểm.

2. Lười thay băng vệ sinh

Lười thay băng vệ sinh là thói quen xấu của nhiều người. tuy nhiên, bạn nên nhớ lượng máu thấm trên băng vệ sinh có thể chứa những tạp chất hay vi khuẩn và nếu giữ nó quá lâu, nhiệt độ cơ thể bạn trong chu kì kinh nguyệt sẽ là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn này sinh sôi và gây bệnh V*ng k*n.

Ngay cả khi bạn cảm giác miếng băng vệ sinh vẫn còn có thể thấm hút được thêm, bạn vẫn cần chú ý thay băng vệ sinh sau mỗi 3-4 giờ sử dụng. chỉ riêng cảm giác sạch sẽ, không ẩm ướt cũng giúp bạn vui vẻ hơn trong những ngày "đèn đỏ".

3. Không rửa V*ng k*n khi thay băng vệ sinh

Cảm giác mệt mỏi cùng những cơn đau bụng sẽ khiến bạn có triệu chứng sợ nước vàng ngày đèn đỏ, tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ khi “đến ngày”. đặc biệt, cần chú ý vệ sinh *m đ*o và các khu vực xung quanh để đảm bảo rằng bạn không bị nhiễm khuẩn bởi lượng máu thừa không thể thấm vào băng vệ sinh, việc này cũng làm sạch mùi khó chịu trong những ngày ẩm ướt.

Trong trường hợp bạn không có điều kiện để rửa nước, bạn cũng nên cẩn thận lau sạch bằng giấy vệ sinh hoặc khăn ướt nhé.

4. Dùng băng vệ sinh có độ thấm hút cao

Nhiều chị em phụ nữ thường chọn cho mình loại băng vệ sinh có khả năng thấm hút càng nhiều để không phải thay nhiều.

Việc dùng băng có độ thấm hút cao, kéo dài thời gian dùng băng chỉ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh và nhiều hơn mà thôi. ngay cả nhà sản xuất cũng khuyến cáo bạn nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần để đảm bảo sức khỏe V*ng k*n. nếu vào những ngày đầu chu kỳ, lượng máu nhiều, bạn có thể thay 2 tiếng một lần.

5. Dùng băng vệ sinh quá hạn sử dụng

Hóa chất, thực phẩm, mỹ phẩm... tất cả đều có hạn sử dụng. tất nhiên, băng vệ sinh cũng có hạn sử dụng của chúng. nếu bạn thường xuyên phớt lờ ngày sản xuất và hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm vì cho rằng chúng không cần thiết thì bạn cần nghĩ lại.

Các nhà sản xuất sẽ chỉ chịu trách nhiệm về độ vệ sinh của băng vệ sinh khi nó còn trong hạn sử dụng. bởi, bản thân băng vệ sinh chỉ được sản xuất và thiết kế để kháng khuẩn trong một mốc thời gian nhất định, nếu hết hạn, tính năng này sẽ không còn nữa. nếu bạn dùng băng vệ sinh quá hạn, bạn đang tự đặt mình vào rủi ro mắc bệnh phụ khoa.

Lột da móng ngón chân cái ghép thành ngón tay cái cho nam thanh niên

Nam thanh niên 17 tuổi bị T*i n*n lao động dẫn tới ngón tay cái bên phải bị lột trơ xương và gân, mất phần da móng. Các bác sĩ đã phải lột da móng ngón chân cái ghép vào ngón tay cho bệnh nhân.

Xem thêm >>

Theo Thạch Thảo/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-thoi-quen-chet-nguoi-khi-dung-bang-ve-sinh-khien-phu-nu-mac-benh-phu-khoa-d49470.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-thoi-quen-chet-nguoi-khi-dung-bang-ve-sinh-khien-phu-nu-mac-benh-phu-khoa-d49470.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/5-thoi-quen-chet-nguoi-khi-dung-bang-ve-sinh-khien-phu-nu-mac-benh-phu-khoa-385304)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY