Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thói quen đáng ngạc nhiên của những người có làn da đẹp

Thời tiết nóng bức, gay gắt có thể gây ra vấn đề về da như mụn bọc, cháy nắng, đen sạm,...Và cách tốt nhất để đạt được điều này là điều chỉnh thói quen chăm sóc da lý tưởng cho mùa hè.

Một số người có làn da sáng đẹp tự nhiên. Mặc dù di truyền đóng vai trò quan trọng trong việc làn da của bạn trông như thế nào, nhưng những thói quen hàng ngày thường có tác động lớn hơn.

Dưới đây là 5 thói quen đơn giản mà nhiều người có làn da đẹp tuân theo.

1. Làm sạch trước khi ngủ

Bước quan trọng đầu tiên cho các sản phẩm ban đêm được chuẩn bị bằng cách rửa mặt sạch trước khi đi ngủ. Bụi bẩn và các mảnh vụn cần được loại bỏ. Đây là điều không cần phải bàn cãi, nhưng nó vẫn rất quan trọng.

Bước quan trọng đầu tiên cho các sản phẩm ban đêm được chuẩn bị bằng cách rửa mặt sạch trước khi đi ngủ.

Tế bào da chết, dầu, vi khuẩn, mồ hôi và các mảnh vụn khác tích tụ trên bề mặt da suốt cả ngày. Ô nhiễm dạng hạt, muội than cực nhỏ lắng đọng trên da vào ban ngày và gây hại, cũng có trong không khí.

Sử dụng phương pháp làm sạch hai lần để loại bỏ các tạp chất gây mụn cứng đầu, bít lỗ chân lông tồn đọng trên da ngay cả khi bạn đã rửa sạch. Rửa mặt hàng đêm là cơ hội tuyệt vời để chăm sóc làn da.

2. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng

Tình trạng da cũng phản ánh tình trạng của cơ thể. Trái cây và rau quả giàu vitamin C nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vitamin C có nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi nhiều tác động tiêu cực. Nó cũng đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và cải thiện kết cấu của da.

Chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn có ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể, bao gồm cả làn da.

3. Massage mặt

Massage mặt có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Nó không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim, tăng tuần hoàn máu, làm săn chắc da và mang lại cho khuôn mặt vẻ tươi sáng tự nhiên.

Bạn không cần phải chi một khoản quá lớn để chăm sóc da mặt. Massage mặt chỉ 5 phút mỗi ngày giúp thoát khỏi hệ thống bạch huyết, đẩy chất độc ra khỏi hệ thống, giúp lưu thông máu để lại làn da sáng đẹp.

4. Kem chống nắng là không thể thiếu

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có tác động tiêu cực đến làn da. Quá nhiều ánh nắng mặt trời gây ra các đốm và sự đổi màu, cũng như góp phần hình thành các đường nhăn và nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn làm tăng nguy cơ ung thư da.

Bạn hãy tìm loại kem chống nắng phổ rộng với ít nhất là SPF 15. Điều này có nghĩa là nó bảo vệ cơ thể khỏi tia UVA và cả UVB.

Bạn hãy tìm loại kem chống nắng phổ rộng với ít nhất là SPF 15.

5. Uống nhiều nước hơn

Có sự khác biệt giữa da mất nước và da khô. Ngay cả những người có làn da dầu cũng có thể bị mất nước. Uống đủ nước là cách đơn giản nhất để giữ cho làn da khỏe mạnh và đủ nước, vì cơ thể chúng ta được tạo thành từ 70% là nước.

Uống đủ nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa mụn nhọt, trứng cá và cải thiện độ đàn hồi của da. Không có gì ngạc nhiên khi nước được mệnh danh là “thần dược của sự sống”. Sử dụng các sản phẩm tùy theo loại da, đồng thời cố gắng hạn chế uống caffein và rượu, những chất này sẽ làm da mất nước hơn, khiến da trông xỉn màu.

Có thể nói rằng, làn da đẹp hay không phần lớn tùy thuộc vào cách bạn chăm sóc cho cơ thể của mình. Tuân theo 5 thói quen đơn giản này để luôn có một làn da sáng đẹp.

Xem thêm:

12 cách “đánh bay’ cao răng hiệu quả tại nhà, ai cũng có thể thực hiện được

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thoi-quen-dang-ngac-nhien-cua-nhung-nguoi-co-lan-da-dep-34094/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY