Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thói quen khiến đôi “gò bồng đào” của chị em “tuột dốc không phanh”

Vòng 1 săn chắc, căng tròn là mơ ước của mọi cô gái nhưng 6 thói quen không ngờ sau đây khiến “núi đôi” của chị em chảy xệ, “già nua” đi trông thấy.

1. Thả rông vòng 1

Việc thả rông vòng 1 sẽ khiến ngực không được cố định hình dáng mỗi ngày, từ đó làm tăng nguy cơ ngực bị nhão, chảy xệ, thay đổi hình dáng và kích thước. Đặc biệt, nếu chị em tập thể dục, thể thao quá mạnh còn khiến vòng 1 có nguy cơ gặp chấn thương và biến dạng cao hơn.

Vậy nên chị em chỉ nên thả rông vòng 1 khi đi ngủ và nên sử dụng áo ngực hàng ngày vì áo ngực có tính chất nâng đỡ và giúp vòng 1 căng tròn, đều đẹp tự nhiên.

2. Tắm nước quá nóng

Ảnh minh họa

Tắm nước nóng là cách giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi và có giấc ngủ ngon, giảm đau cơ bắp, tăng tuần hoàn máu, giảm béo... Tuy nhiên nó lại khiến vòng 1 chảy xệ và kém vẻ mịn màng săn chắc. Do đó, hãy tập thói quen tắm nước lạnh hoặc nước vừa ấm và đừng ngâm mình quá lâu trong bồn tắm.

3. Hay khòm lưng

Đi khòm lưng không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến vòng 1 của phụ nữ chảy xệ nhanh chóng.

Thói quen hay khòm lưng không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn làm cho ngực của bạn ít hấp dẫn hơn, tác động xấu cho cả sự phát triển và định hình bầu ngực của bạn.

Bất kể khi bạn ngồi, đi hay đứng mà không giữ lưng thẳng thì ngực bạn cũng sẽ có xu hướng bị kéo xuống phía dưới. Tình trạng này kéo dài thì vòng 1 bị chảy xệ là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy cố gắng giữ cho vai và lưng luôn thẳng nhé.

4. Nằm sấp khi ngủ

Ảnh minh họa

Nằm xấp thường xuyên gây chèn ép tế bào phần ngực và khiến vòng 1 phát triển không bình thường, chảy xệ nhanh chóng. Nếu tình trạng này kéo dài, không chỉ ngực của bạn bị ảnh hưởng về kích thước, hình dáng mà còn có thể kéo theo các triệu chứng đau tức ngực, khó thở, da nổi mụn. Do đó, những nàng có thói quen nằm xấp hãy từ bỏ ngay từ hôm nay nhé!

5. "Cuồng" ăn kiêng

Nếu ăn kiêng, kết hợp tập luyện đều đặn để trọng lượng cơ thể ổn định, “núi đôi” sẽ dần săn chắc và hình thành đường nét hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu để tình trạng tăng cân, rồi lại ăn kiêng quá khắt khe để ép cân thì sẽ ảnh hưởng tới “diện mạo” của vòng 1 đó nhé. Khi ấy, núi đôi dễ chị chảy xệ do lượng mỡ bị tiêu hao quá đột ngột.

Ngoài ra, một trong số những dưỡng chất rất quan trọng để duy trì hình dạng, kích thước của bầu vú là các chất xơ collagen. Dưỡng chất này có nhiệm vụ hạn chế lão hóa và giảm tổn thương tế bào da. Đùi, cánh gà được xem là nguồn bổ sung collagen rất hữu ích cho phụ nữ, tuy nhiên các loại thịt khác cũng rất bổ ích giúp bổ sung chất này cho cơ thể. Để hỗ trợ collagen phát huy tác dụng cao nhất nên bổ sung vitamine, đặc biệt là nguồn vitamine có từ rau xanh, hoa quả.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thoi-quen-khien-doi-go-bong-dao-cua-chi-em-tuot-doc-khong-phanh-23772/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY