Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thói quen sinh hoạt này sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều mà không hề hay biết!

Tóc mỏng là vấn đề mà rất nhiều bạn gái đang gặp phải. Một mái tóc dày sẽ làm cho tổng thể bên ngoài trông khỏe mạnh, cảm thấy trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn.

Vì vậy, muốn giải quyết triệt để vấn đề tóc mỏng và rụng tóc, bạn phải bắt đầu từ nguyên nhân gốc rễ của nó. Dưới đây là 5 thói quen sinh hoạt khiến tóc bạn rụng nhiều mà không biết, cùng khám phá bí mật cho mái tóc mỏng nhé!

1. Thường xuyên căng thẳng và lo lắng

Rụng tóc do căng thẳng được cho là quen thuộc với hầu hết mọi người, vì vậy điều kiện đầu tiên để giải quyết tình trạng tóc mỏng là giảm căng thẳng. Mặc dù vậy, nhưng nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm.

Rụng tóc do căng thẳng được cho là quen thuộc với hầu hết mọi người, vì vậy điều kiện đầu tiên để giải quyết tình trạng tóc mỏng là giảm căng thẳng.

Trong cuộc sống bộn bề ngày nay, căng thẳng tự nhiên là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên thư giãn đúng cách, chẳng hạn như thiền định, gần gũi với thiên nhiên và phát triển thói quen tập thể dục, cũng sẽ giúp mọi người kiểm soát căng thẳng hiệu quả. Tất nhiên, ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng.

2. Sức khỏe da đầu bị bỏ bê, không được chăm sóc

Điều thường bị bỏ qua nhất trong cuộc sống hiện nay là thói quen chăm sóc da đầu. Khi độ pH của da đầu bị mất cân bằng, tóc sẽ mất đi độ chắc khỏe, da chết hoặc dầu dư thừa làm tắc nghẽn các nang tóc, gây viêm và rụng tóc.

Vì vậy, mọi người nên massage da đầu thường xuyên và bổ sung tinh chất dưỡng tóc để khóa độ ẩm cho da đầu đồng thời xây dựng hàng rào bảo vệ cho da đầu.

2. Lạm dụng các sản phẩm tóc có công thức hóa học

Không chứa silicone, không chứa sulfat và không chứa chất phụ gia là mối quan tâm của nhiều người khi mua sản phẩm dầu gội đầu trong những năm gần đây. Điều này là do các thành phần hóa học này làm tổn thương và khô da đầu, khiến tóc dễ gãy và gây rụng tóc.

3. Để kiểu tóc buộc quá chặt

Sắp bước vào mùa hè nắng nóng, thói quen buộc tóc của nhiều bạn gái để tăng thêm độ mát mẻ được ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên kéo tóc về phía sau và giữ chặt bằng dây buộc tóc, nó sẽ dễ dàng tạo thêm lực căng cho tóc và làm chân tóc bị kéo ra ngoài.

Chính vì vậy hãy xõa tóc nếu không cần thiết, hoặc tránh buộc tóc chặt ra ngoài để ngăn ngừa rụng tóc.

4. Ăn đồ ăn vặt thường xuyên

Chế độ ăn uống thực sự có liên quan mật thiết đến sức khỏe của tóc. Nếu bạn là người thường mua đồ mang đi, thích tráng miệng và uống soda thì đã đến lúc thay đổi thói quen ăn uống của mình.

Chế độ ăn uống thực sự có liên quan mật thiết đến sức khỏe của tóc.

Bổ sung đầy đủ vitamin và chất dinh dưỡng là rất quan trọng cho sự phát triển của tóc. Vì vậy, cần ăn rau củ quả đúng cách hàng ngày không những có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc.

Mái tóc dày và óng mượt là mong muốn của bất cứ chị em nào. Tránh những thói quen gây rụng tóc này để nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe.

Xem thêm:

3 thứ được gọi là bậc thầy trường sinh nhưng bạn không nên ăn vì lý do này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thoi-quen-sinh-hoat-nay-se-khien-toc-ban-rung-nhieu-ma-khong-he-hay-biet-34297/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY