Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thủ thuật gội đầu để chăm sóc tóc hiệu quả mà bạn ước gì mình biết sớm hơn

Thói quen chăm sóc tóc là điều mà một người nên luôn tuân theo. Đôi khi, cảm thấy lười biếng là điều bình thường, nhưng điều cần thiết là bạn phải hiểu một phương pháp phù hợp với mái tóc của mình và làm theo nó.

Mặc dù hầu hết mọi người đều gội đầu ít nhất một lần một tuần, nhưng không nhiều người biết cách gội đầu đúng cách. Các chuyên gia chăm sóc tóc nói rằng, tóc rất mỏng manh và nó cần được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách.

Dưới đây là 5 mẹo và thủ thuật gội đầu để chăm sóc tóc hiệu quả mà tất cả mọi người nên biết.

1. Dầu gội chỉ để làm sạch da đầu, không dùng cho sợi tóc

Dầu gội chỉ dành riêng cho da đầu, nó phải được thoa vào da đầu trong 30 giây hoặc hơn tùy thuộc vào cường độ của sản phẩm. Hãy nhớ rằng để phân bố đều và vào nếp tốt hơn, tóc cần phải được làm ướt trước khi thoa dầu gội.

Dầu gội đầu chỉ dùng để làm sạch da đầu, không nên bôi lên sợi tóc.

2. Dầu gội đầu nên được sử dụng với số lượng ít và nó nên được pha loãng với nước

Nếu bạn không làm điều này, nó có thể gây ra tình trạng tóc khô quá mức. Bôi quá nhiều dầu gội sẽ làm hỏng tóc. Dù bạn có tóc dài đến đâu, thì một lượng dầu gội có kích thước bằng đồng xu hầu hết đều hoàn hảo cho tất cả mọi người.

3. Tần suất gội đầu ở mỗi người là khác nhau

Hầu hết chúng ta đều sử dụng dầu gội đầu một hoặc hai lần một tuần, đặc biệt với nam giới là hàng ngày. Nhưng tùy theo cấu tạo tóc và tính chất da đầu mà bạn phải thay đổi tần suất. Một số người có thể yêu cầu gội đầu hàng ngày và trong trường hợp đó, sử dụng dầu gội dịu nhẹ là điều bắt buộc.

Trong khi đó, một số loại da đầu không cần gội đầu thường xuyên, do đó giảm tần suất gội đầu là điều quan trọng đối với kết cấu và sự phát triển của tóc. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu nếu bạn đang gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi gội đầu có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.

4. Không có loại dầu gội nào tốt nhất cho tất cả

Những gì phù hợp với người khác có thể không phù hợp với bạn. Tóc của mỗi người là khác nhau. Bạn cần tìm một loại dầu gội đầu phù hợp với tóc của mình theo tính chất của nó.

Bác sĩ da liễu sẽ hướng dẫn bạn về tình trạng da đầu và cấu trúc tóc. Một số người có da đầu khô và một số khác có da dầu, do đó chọn đúng loại dầu gội đầu sẽ rất hiệu quả.

5. Buộc tóc khi ướt sẽ gây gãy rụng

Sau khi gội đầu xong, bạn cũng nên quan tâm đến phần sấy tóc. Việc buộc tóc khi ướt không cẩn thận bằng khăn quá chặt có thể khiến tóc bị hư tổn và gãy rụng. Một trong những cách tốt nhất để làm khô tóc là dùng khăn bông hoặc áo thun cotton, kết cấu mềm mại của nó sẽ không gây ra bất kỳ thiệt hại nào.

Việc buộc tóc khi ướt không cẩn thận bằng khăn quá chặt có thể khiến tóc bị hư tổn và gãy rụng.

Gội đầu là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc tóc, do đó biết một số thông tin và biết cách làm đúng là rất quan trọng. Hãy tuân thủ 5 mẹo gội đầu trên đây để có mái tóc khỏe đẹp.

Xem thêm:

Đứng nhiều hơn giúp ngăn ngừa các bệnh về lối sống như tiểu đường type 2

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thu-thuat-goi-dau-de-cham-soc-toc-hieu-qua-ma-ban-uoc-gi-minh-biet-som-hon-32123/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY