Sức khỏe hôm nay

5 thức ăn có tác dụng chữa bệnh hơn Thuốc

Những món ăn dưới đây có tác dụng chữa bệnh hiệu quả hơn cả dùng Thuốc.
chữa ho

Mật kiều mạch thì tốt hơn syro ho cho trẻ ho vào ban đêm. Đây là một loại thức ăn hiệu quả như Thuốc cho trẻ dưới 6 tuổi và trên 1 tuổi đang uống Thuốc không cần đơn của bác sĩ.

Một bác sĩ về đường tiêu hóa khuyên nên thêm một miếng gừng vào tách trà để đỡ buồn nôn và đau bụng. Gừng cũng như ibuprofen (Thuốc chống viêm giảm đau, hạ sốt không steroid) để trị chứng chuột rút kinh nguyệt.

Một nghiên cứu cho thấy uống từ 750 đến 2000 milligram bột gừng trong 4 ngày đầu tiên của kì kinh nguyệt là một phương pháp hữu hiệu chống chuột rút.

Súp gà là một món ăn bổ dưỡng có thể tăng sức đề kháng và ngăn chặn những đáp ứng viêm thường xảy ra trong các chứng cảm, cúm...

chữa bệnh đau đầu

chữa bệnh đau đầu từ bí đỏ (hay còn gọi là bí ngô) là một trong những phương pháp dùng loại cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, đã được chứng minh có hiệu quả rất tốt trong phòng ngừa và chữa đau đầu rất hiệu quả.

Do thành phần bí đỏ có chứa nhiều vitamin A, beta carotin, nhiều nước và rất ít chất béo,… nên chúng được sử dụng với rất nhiều người và gần như không hề có hại

Thực tế, rất nhiều bộ phận trên cây bí đỏ được dùng là thức ăn hoặc Thuốc chữa bệnh như: quả, nụ, hoa hoặc lá ngọn. Có thể thấy, những ưu điểm không thể tuyệt vời hơn của loài cây nhỏ bé này.

huyết áp cao

Trà hoa dâm bụt trị chứng tăng huyết áp tốt hơn quả việt quất. Trà hoa dâm bụt có anthocyanin, giúp hạ huyết áp. Hái cánh hoa dâm bụt phơi khô và pha trà. Nó có vị hơi chua, chát giống quả việt quất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-thuc-an-co-tac-dung-chua-benh-hon-thuoc-16625.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.