Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 thực phẩm bà bầu nên ăn trong buổi tối

Ngũ cốc, chuối, trứng gà... là thực phẩm bà bầu nên ăn trong buổi tối để tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Chuối

Ảnh minh họa.

Chuối cung cấp nhiều năng lượng nhưng là loại trái cây kỳ diệu vì sẽ không khiến mẹ bầu tăng cân mất kiểm soát. Một số chị em ngại ngần việc ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì nên dù mang thai vẫn cố gắng nhịn ăn.

Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vì thế, các mẹ bầu đừng nên kén ăn, nhịn ăn mà hãy thiết lập một chế độ dinh dưỡng thực sự phù hợp, ít chất béo, đồ ngọt và tăng cường các loại rau xanh, trái cây không có khả năng gây tăng cân mà vẫn cung cấp nhiều dưỡng chất như chuối.

Chuối là một trong những loại quả mẹ có thể sử dụng vào ban đêm để vỗ về giấc ngủ của mình, kích thích não bộ thai nhi giúp con ra đời thông minh, hoạt bát.

Ngũ cốc

Vào buổi tối, chị em nên ưu tiên những món ăn nhẹ nhàng, không gây nặng bụng và ngũ cốc là một trong những lựa chọn vô cùng hoàn hảo. không những thế, đây còn là thực phẩm thích hợp cho các mẹ bầu hay bị đói đêm, thức giấc giữa khuya cần một chút thức ăn để “lót dạ”.

Yến mạch, đậu đỏ, ngô,… chứa nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi như magie, sắt, axit folic, selen cùng các vitamin nhóm b khác. mẹ có thể sử dụng các loại bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám cũng đặc biệt tốt cho sức khỏe, nuôi dưỡng thai nhi lớn nhanh, phát triển khỏe mạnh.

Trứng gà

Trứng gà giàu protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi vì mỗi tế bào của thai nhi đều cấu thành và phát triển bởi các protein. trứng gà còn giàu vitamin và khoáng chất như: vitamin a, d, b2, b6, b12, selen, kẽm, axit folic, sắt, canxi… bà bầu ăn trứng gà còn giúp thai nhi phát triển não vì nó chứa các axit béo omega-3 và choline. ăn trứng gà còn điều chỉnh nồng độ cholesterol cho cơ thể và giúp thai nhi tăng cân cực tốt.

Ngô

Ngoài các món trên, ngô cũng là món ăn vặt giúp mẹ giải tỏa cơn đói đêm, cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi phát triển mà lại ít chất béo, không gây hại cho sức khỏe, thích hợp ăn buổi tối. Mẹ có thể ăn 1 quả ngô luộc, 1 hộp ngô xào tép, xôi ngô hoặc uống 1 cốc sữa ngô cũng rất ngon.

Trà hoa cúc

Trước khi đi ngủ, nhâm nhi một ly trà hoa cúc sẽ có tác dụng thư giãn, đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, đây là phương Thu*c an thần thiên nhiên tốt nhất. trà hoa cúc cũng rất có lợi cho sức khỏe của mẹ trong suốt thai kỳ nữa nha!

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-thuc-pham-ba-bau-nen-an-trong-buoi-toi-32483.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-ba-bau-nen-an-trong-buoi-toi/20210506084831469)

Chủ đề liên quan:

bà bầu ngũ cốc trà hoa cúc trứng gà

Tin cùng nội dung

  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY