Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 thực phẩm đơn giản giúp bạn đánh bay sẹo mụn

Mụn trứng cá thường để lại sẹo rất khó chịu, nó không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn khiến bạn tự ti trong cuộc sống. Theo trang Naturalnews, dưới đây là 5 thực phẩm rất dễ tìm có thể giúp bạn tránh được sẹo mụn có thể bạn chưa biết.

1. Đá lạnh

Hầu hết các hộ gia đình đều có đá lạnh. Nước đá có thể giúp làm giảm đỏ, sưng, đau đớn và khó chịu của mụn bằng cách thắt các mạch máu dưới da và thu nhỏ chúng.

Đá lạnh cũng được biết với khả năng làm se lỗ chân lông, làm sạch da giúp cho việc chăm sóc da sau đó như đắp mặt nạ có hiệu quả hơn.

Bạn có thể cho đá vào một chiếc khăn hoặc dùng trực tiếp để massage toàn bộ khuôn mặt trong khoảng 15 phút theo chuyển động tròn trên da, để đá lên khu vực mụn nhọt trong một vài giây hoặc vài phút để giảm sưng tấy của mụn.

Để có kết quả tốt nhất, thực hiện công việc này hàng ngày sau khi rửa mặt và trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị da nào khác.

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu này có một số đặc tính chữa bệnh tự nhiên rất tốt. Với tinh chất vitamin E, dầu ô liu đã được sử dụng để làm mờ sẹo mụn trứng cá và giữ ẩm hiệu quả cho da, đặc biệt là cho những người có da khô, bong tróc.

Nhẹ nhàng massage với một lượng nhỏ lên da và để từ 5-15 phút trước khi rửa sạch.

3. Giấm

Không chỉ có các tính chất kháng khuẩn, giấm táo cũng rất giàu axit malic và lactic, giúp loại bỏ tế bào da chết. Loại axit tự nhiên này cũng sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn.

Đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng một ít giấm táo trong nước và ngâm một miếng vải vào hỗn hợp. Dùng nó lau sạch da hoặc đắp mặt trước khi rửa mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để thoa một lượng nhỏ trực tiếp lên khu vực da bị mụn.

4. Nước chanh

Chanh là một axit citric giàu vitamin C, rất hiệu quả trong việc chống lại vi khuẩn. Ngoài ra, nó còn có khả năng làm se lỗ chân lông, loại bỏ dầu và đỏ trên da.

Bạn có thể dùng tăm bông chấm vào dung dịch nước cốt chanh rồi sử dụng trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc bạn có thể ngâm khăn mặt vào nước chanh rồi đắp mặt sẽ giúp làm sạch làn da một cách nhẹ nhàng. Với phương pháp này bạn không nên để quá lâu (nên để khoảng 20 phút) đặc biệt là nếu bạn có làn da khô.

5. Lòng trắng trứng

Bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng bằng như một mặt nạ tự nhiên. Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein và vitamin A, rất tốt cho việc điều trị sẹo.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng khoảng 10 phút trước khi rửa sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng và làm sạch da..

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-thuc-pham-don-gian-giup-ban-danh-bay-seo-mun-12899/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY